Nóng: Messi cân nhắc các lựa chọn để ở lại Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/09/2020 22:57 GMT+7

Sau cuộc gặp với chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu hôm 2.9, phía siêu sao Lionel Messi được cho là đang nghiên cứu khả năng ở lại đội chủ sân Nou Camp trong ít nhất một mùa giải.

Theo tờ Mundo Deportivo vào tối 3.9 (theo giờ VN), do gặp khó khăn trong việc muốn rời CLB Barcelona vào mùa hè này, ông Jorge Messi, cha kiêm người đại diện của Messi, thừa nhận trên kênh Noticias Cuatro rằng, quyết định ở lại đội bóng xứ Catalan đang là một lựa chọn và họ đang nghiên cứu điều đó.
Khi đến văn phòng của mình, một nhà báo của Noticias Cuatro đã hỏi ông Jorge rằng liệu họ có "nghĩ đến việc tiếp tục thực hiện hợp đồng cho đến năm 2021 và sau đó sẽ ra đi tự do", cha của Messi đã trả lời "có".

Cha của Messi, ông Jorge (phải) thừa nhận đang tính đến phương án con trai ở lại Barcelona

AFP

Theo báo giới Tây Ban Nha, với động thái trên, kịch bản trong xung đột giữa Messi và CLB Barcelona có thể xoay chuyển trong vài giờ tới nếu siêu sao 33 tuổi này quyết định ở lại đội bóng ít nhất cho đến tháng 6.2021, thời điểm hợp đồng của anh kết thúc. Messi được cho là đang cân nhắc rất kỹ dù cho đến nay anh đã không tham gia bất kỳ buổi tập nào dưới thời tân HLV Ronald Koeman. Nếu quyết định ở lại đội bóng xứ Catalan, tiền đạo ngôi sao người Argentina có thể sẽ trở lại tham gia lại các buổi tập trong vài ngày tới để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Trên thực tế, trong cuộc họp hôm 2.9, CLB Barcelona giữ nguyên lập trường rằng Messi vẫn còn hợp đồng đến tháng 6.2021, kèm điều khoản phá vỡ trị giá 700 triệu euro (có hiệu lực từ sau ngày 10.6, thời điểm kết thúc mùa giải 2019 - 2020). Điều này đồng nghĩa với việc nếu Messi đơn phương chấm dứt hợp đồng để ra đi tự do, Barcelona sẽ có những hành động pháp lý để đòi quyền lợi.

Xung đột giữa Messi và chủ tịch CLB Barcelona có thể tạm chấm dứt nếu siêu sao này quyết định ở lại Nou Camp

CHỤP MÀN HÌNH

Phía Messi cũng không thay đổi quan điểm cho rằng việc mùa giải vừa qua kết thúc vào ngày 25.8 (kéo dài do đại dịch Covid-19). Vì vậy, bản burofax (một dạng thư mật) mà phía Messi gửi đến Barcelona vào ngày 25.8 là bằng chứng cho việc anh đưa ra quyết định trước thời điểm điều khoản phá vỡ hợp đồng có hiệu lực. Vì vậy, theo tờ Sport, cuộc tranh chấp chỉ thực sự kết thúc nếu 2 bên đồng ý một thỏa thuận chung hoặc chính Messi lên tiếng ở lại đội bóng xứ Catalan.
Nếu Messi tiếp tục muốn ra đi, viễn cảnh về một kết cục có thể xảy ra là phải đưa ra tòa án phân xử. Các nội dung trong hợp đồng ủng hộ CLB Barcelona, nhưng Messi có thể nhờ đến quy định chuyển nhượng tạm thời của FIFA nếu siêu sao này nhận được sự đồng ý hỗ trợ của CLB muốn có anh. Trước đó, Man City, đội được cho là Messi đang nhắm tới, dường như không sẵn sàng chấp nhận rủi ro về viễn cảnh tòa án lao động ở Barcelona sẽ đặt ra một mức giá chuyển nhượng lớn buộc phải chi trả trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.