Nữ doanh nhân quyền lực Amanda Staveley ra tay giúp Newcastle tiến gần chủ mới

Giang Lao
Giang Lao
24/05/2020 11:06 GMT+7

Thương vụ Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman mua CLB Newcastle có thời điểm rơi vào tình thế “đóng băng”, nhưng nhờ đối tác nữ doanh nhân quyền lực Amanda Staveley ra tay giúp mọi chuyện suôn sẻ.

Theo tờ The Sun, bà Amanda Staveley, 47 tuổi, đóng vai trò then chốt nhất trong việc thuyết phục ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vừa đồng ý thương vụ chuyển nhượng CLB Newcastle từ tỉ phú Mike Ashley sang chủ mới là Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman.
Dự kiến, ngày 1.6 tới CLB Newcastle sẽ chính thức công bố chủ sở hữu mới.
Trong thương vụ trị giá 300 triệu bảng này, Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út (của Thái tử tỉ phú Mohammed bin Salman) nắm 80% cổ phần, còn lại 10% thuộc về bà Amanda Staveley và 10% nữa của anh em nhà tỉ phú Rueben.
Gần đây, vụ mua bán CLB Newcastle bị “đóng băng” vì những tranh cãi liên quan Thái tử Mohammed bin Salman, trong đó nhiều chỉ trích Ả Rập Xê Út làm ngơ cho tình trạng phát sóng lậu bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh, cũng như các vấn đề chính trị khác…
Tuy nhiên, một lần nữa nữ doanh nhân Amanda Staveley chứng tỏ quyền lực của mình như từng giúp tỉ phú Sheik Mansour mua thành công Man City năm 2009 từ tay tỉ phú Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra.

Nữ doanh nhân Amanda Staveley từng là cựu người mẫu có tiếng ở Anh

Chụp màn hình The Sun

Bản thân nữ doanh nhân người Anh này cũng từng tính mua lại một số lượng lớn cổ phần từ CLB Liverpool hồi năm 2016, nhưng bất thành.
Nhờ mối quan hệ với nhiều nhân vật ở giới thượng tầng bóng đá Anh, bà Amanda Staveley được cho là có một sức thuyết phục rất lớn để giúp các đối tác của mình từ Trung Đông thành công trong các thương vụ mua CLB ở Ngoại hạng Anh, vốn không dễ được thông qua vì nhiều yếu tố ngoài chứng minh tài chính còn là độ tin cậy trong việc kinh doanh tại Anh. 

Bà Amanda Staveley và chồng, doanh nhân người Iran, Mehrdad Ghodoussi

Chụp màn hình The Sun

Amanda Staveley từng là người mẫu, suýt là thành viên Hoàng gia Vương quốc Anh khi được Hoàng tử Andrew hẹn hò trong 2 năm hồi năm 2001. Nhưng vì không muốn bị ràng buộc với nghi lễ Hoàng gia, bà chia tay Hoàng tử Andrew và phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng hiện có tài sản hơn 115 triệu bảng cùng điều hành công ty tài chính PCP Capital Partners.
Năm 2011, Amanda Staveley cưới doanh nhân người Iran, Mehrdad Ghodoussi và hiện chủ yếu sinh sống ở Dubai.
Sau thương vụ mua lại Newcastle cùng đối tác Thái tử tỉ phú Mohammed bin Salman, và anh em nhà tỉ phú Rueben, nữ doanh nhân Amanda Staveley được cho là sẽ trở lại Anh làm việc nhiều hơn khi điều hành đội bóng vùng Đông bắc nước Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.