Điều đặc biệt HLV Park Hang-seo nhắn nhủ CĐV Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
17/01/2019 19:58 GMT+7

Sau chiến thắng 2-0 trước Yemen, bất chấp cơ hội đi tiếp vẫn đang phải chờ cục diện bảng E, E quyết định, HLV Park Hang-seo đã có những nhắn nhủ đặc biệt đến người hâm mộ Việt Nam.

[VIDEO] THẦY PARK BẬT MÍ VỀ QUANG HẢI
Sau 2 trận đấu ấn tượng trước Iraq và Iran, Việt Nam đã đáp lại kỳ vọng và sự ủng hộ của người hâm mộ bằng chiến thắng 2-0 trước Yemen. Chỉ đến sau trận đấu, HLV Park Hang-seo mới hé lộ sự thật là các cầu thủ trẻ đã có chút căng thẳng trước trận đấu.
Ông cho biết: “Có một thực tế trước trận này các cầu thủ có một chút sức ép vì Việt Nam rất cần chiến thắng và 3 điểm. Tôi đã nói chuyện và yêu cầu họ bình tĩnh, để khi vào sân duy trì nhịp độ quen thuộc trên sân cỏ.
Áp lực và thách thức đặc biệt lớn khi Yemen chơi với đội hình rất khác. Họ nhập cuộc và chơi cả trận đầy tính chiến đấu. Có lẽ Việt Nam có thể ghi thêm bàn thắng, nhưng với tôi hôm nay các cầu thủ đã làm rất tốt”.
Đôi khi thói quen viết nên điều kỳ diệu và sự thuần thục trong những cuộc lật đổ các ông lớn khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải quen sống với những kỳ vọng ngày một lớn. Điều đó giúp đội tuyển có động lực để phát triển và lột xác nhanh chóng.
Nhưng ngược lại, sức từ các CĐV cũng khiến đội bóng luôn chịu áp lực lớn hơn bình thường. Chúng ta đến với Asian Cup 2019 với đội hình trẻ nhất, có thể hình kém nhất nhưng suýt quần Iraq ra bã, đá kiên cường trước Iran và đánh bại Yemen 2-0.
Vào lúc này, nhiều người hâm mộ bắt đầu mơ về vòng 16 đội.  Đánh giá về cơ hội đi tiếp, và trong trường hợp nếu không thể góp mặt ở vòng 16 đội ông Park sẽ nhắn nhủ gì với các CĐV rất yêu ông?
Ông Park phát biểu: “Tất nhiên tôi rất mong Việt Nam sẽ lọt vào vòng trong và tiếp tục làm nên điều kỳ diệu. Điều tôi muốn nói với người dân và các fan bóng đá Việt Nam, đây là cơ hội tốt để phát triển bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần phát triển từng bước một.
Tôi nghĩ Việt Nam đang có một thế hệ trẻ tài năng. Nhưng lúc này chúng ta không tự quyết được cơ hội lọt vào vòng trong. Điều ta có thể làm là chờ đợi các trận đấu của bảng E và F. Hy vọng tôi sẽ nghe được tin vui ngày 17.1”. 
Hiện đang có 3 điểm với hiệu số -1 và ghi được 4 bàn thắng, Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 trong danh sách các đội hạng Ba có thành tích tốt nhất. Chúng ta sẽ vào vòng 16 đội nếu không xảy ra đồng thời khả năng Oman thắng Turkmenistan 2-0 và Lebanon thắng CHDCND Triều Tiên 4-0.
Bảng xếp hạng tạm thời các đội xếp hạng ba tại vòng bảng Asian Cup 2019
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.