HLV tuyển Olympic Thái Lan cảm thấy ‘nhẹ nhõm’ khi mất việc

31/08/2018 11:09 GMT+7

HLV tuyển Olympic Thái Lan Worrawoot Srimaka cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm sau khi bị Liên đoàn Bóng đá quốc gia (FAT) sa thải sau thành tích bị loại ở vòng bảng môn bóng đá nam ở ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia.

Trước đó, sau khi trở về nước, HLV Worrawoot đã bị FAT sa thải khi tuyển Olympic lần đầu tiên sau 24 năm không vượt qua được vòng bảng môn bóng đá nam tại ASIAD. Quyết định được đưa ra bởi Chủ tịch FAT Poly Somyot Poompunmuang trước chỉ trích quá lớn từ dư luận trong nước.
Trong một tuyên bố sau khi mất việc, HLV Worrawoot cho biết: “Tôi tôn trọng quyết định (của FAT). Đó là điều đơn giản bởi mỗi khi đội bóng thất bại thì phải có người chịu trách nhiệm. Tôi là một phần của đội bóng và chịu trách nhiệm lựa chọn đội hình, lên kế hoạch chiến thuật. Tôi thừa nhận đã phạm một số sai lầm và tôi không coi việc có quá ít thời gian để chuẩn bị (cho ASIAD 18) là một cái cớ”. Thật vậy, theo nhà cầm quân 46 tuổi này, việc triệu tập và chọn cầu thủ đã ít nhiều bị hạn chế bởi một số CLB không cho phép cầu thủ chủ chốt lên tuyển do có đến 5 đội ở giải hàng đầu sẽ bị xuống hạng.
HLV Worrawoot còn thổ lộ với giới truyền thông rằng ông cảm thấy “nhẹ nhõm” sau khi bị mất việc. “Tôi vui vì bây giờ tôi không còn là HLV trưởng của tuyển Olympic nữa. Tôi đã chịu nhiều căng thẳng, áp lực khi giữ vai trò này. Tôi đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời. Giành huy chương vàng SEA Games 2017 sau trận thắng Malaysia ở trận chung kết ngay trên sân nhà của họ là một thành tích lớn của tôi. Giờ tôi phải nhìn về phía trước để tìm kiếm công việc mới”, HLV Worrawoot nói thêm.
Olympic Thái Lan (áo xanh dương) không thể có được chiến thắng nào ở vòng bảng ASIAD 18 CHỤP MÀN HÌNH
Nhà cầm quân này còn tiết lộ về việc phát hiện một số tài năng trong đội hình vừa cùng tuyển Olympic dự ASIAD 18. “Theo quan sát của cá nhân tôi, trong đội bóng có một số cầu thủ rất tài năng, hầu hết họ đều dưới 21 tuổi. Tôi nghĩ họ sẽ cải thiện thêm nhiều kỹ năng. Họ có thể trở thành xương sống cho tuyển U.23 Thái Lan ở SEA Games vào năm tới diễn ra tại Philippines và Olympic 2020”, ông Worrawoot cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.