Nga bảo đảm hàng rào an ninh tối đa cho tuyển Đức

14/06/2018 09:43 GMT+7

Buổi tập mở đầu tiên của tuyển Đức diễn ra tại trung tâm Vatutinki CSKA (Moscow) trong sự bảo vệ đặc biệt với lực lượng an ninh dày đặc của nước chủ nhà Nga.

Đây là buổi tập đầu tiên và duy nhất của thầy trò HLV Joachim Loew mở cửa cho CĐV vào xem. Nữ biên tập viên Vanessa Huppenkothen của kênh truyền hình ESPN Mexico và khu vực Nam Mỹ Latinh đến từ gần 10 giờ nhưng không thể vào trong.
"Từ sáng sớm một quan chức đã phát vé nhưng chúng tôi không được thông báo trước. Họ phát vé rất nhanh và sau đó ngưng, nên tôi và các đồng nghiệp phải làm việc vòng ngoài", Vanessa chia sẻ.
Cũng giống tôi, Vanessa không có thẻ tác nghiệp chính thức và tác nghiệp bên lề ngoài sân tập. Thực tế số lượng thẻ rất hạn chế. Phóng viên Đỗ Hùng của Báo Thanh Niên là một trong 3 người hiếm hoi của Việt Nam được FIFA cấp thẻ chính thức có thể vào mọi sân tập, trận đấu, họp báo... để tác nghiệp.

tin liên quan

World Cup 2018: Nụ cười Moscow ngày chưa kẹt xe
Marat, anh tài xế trẻ người Kyrgyzstan chở tôi về khách sạn cho biết ở Nga người ta đang nói nhiều đến World Cup. Nhưng để gọi là nóng bỏng kiểu rần rần... như người Việt mình hay... thèm rồi tưởng tượng thì chưa.
Trao đổi với Thanh Niên, Vanessa cho biết cô ấn tượng tốt với công tác an ninh tại Nga. Mọi thứ diễn ra khá trật tự và không căng thẳng. Hôm 13.6 có khoảng gần hơn 30 thành viên của lực lượng đặc biệt OMON đồng phục rằn ri đứng bao khu vực mặt tiền trung tâm Vatutinki CSKA (Moscow).
Tất nhiên, ở mọi góc xung quanh từ đại bản doanh đến sân tập đều được bảo vệ kỹ, không sót một góc chết nào. Các cán bộ an ninh hầu hết rất trẻ và thận trọng. Khi được chụp hình có vẻ e dè, tuy nhiên, họ vẫn kiên nhẫn trả lời các câu hỏi của số đông CĐV đứng ngoài vì không được phát vé.
"An ninh tốt thật đấy. Vì như vậy sẽ bảo vệ tốt cho các đội bóng, CĐV và phóng viên đến với giải. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng vì tôi không thể vào trong xem đội tuyển Đức tập chỉ vì lý do vé phát quá sớm", Vanessa với hàm răng sáng bóng không giấu được vẻ thất vọng.
Rất đông fan hâm mộ bị ngăn cách bởi hàng rào an ninh to cao của Nga Tiểu Bảo
Trong sáng nay, có khoảng hơn 200 fan hâm mộ đứng vòng ngoài vì lý do như Vanessa nói. Có rất nhiều người trong số họ là người Nga, hoặc những người đang sinh hoạt tại Nga.
Đa phần người Đức, bao gồm cả người già và nhóm rất đông trẻ em đều có mặt sớm để nhận vé miễn phí vào xem.
Hassan Alshaliabi, anh bạn 17 tuổi là người gốc Syria đã mặc chiếc áo đấu tuyển Đức số 18 là fan ruột của Toni Kroos đã đến từ 10 giờ nhưng "khi hỏi ai cũng bảo phải có vé nhưng hỏi thêm thì không ai biết vé phát như thế nào".
Hassan Alshaliabi đang được kênh ESPN Mexico phỏng vấn trước cổng sân tập của tuyển Đức Tiểu Bảo
Khi biết tôi đến từ Việt Nam, anh bất ngờ nói "Xin chào" khá chuẩn bằng tiếng Việt. Anh vui vẻ cho biết học từ một người bạn Việt Nam.
"Tôi là người gốc Syria nhưng sinh ra và lớn lên tại Moscow. Tôi rất yêu tuyển Đức và chờ đợi rất lâu để được thấy các thần tượng, đặc biệt là "phù thủy" ở giữa sân Toni Kroos. Tiếc là không ai nói tôi hay việc phát vé từ rất sớm cả.
Tại Nga, mọi người đã chuẩn bị rất kỹ cho World Cup và đây có thể là một sơ suất. Rất đáng tiếc vì tôi đã đợi rất lâu để gặp các thần tượng. Thôi thì hy vọng tuyển Đức sẽ chơi tốt và HLV Joachim Loew sẽ vui và mở thêm một buổi tập mở cho CĐV", anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.