SEA Games 30: Trải nghiệm nhọc nhằn và vinh quang của U.22 Việt Nam

04/12/2019 08:55 GMT+7

‘Tinh thần Việt Nam một lần nữa lại được thể hiện trọn vẹn khi U.22 Việt Nam đánh bại U.22 Singapore. Các cầu thủ của chúng ra đã có một trải nghiệm hết sức nhọc nhằn và vinh quang’, cựu hậu vệ đội tuyển Việt Nam Trần Công Minh chia sẻ sau trận đấu rất khó khăn của thầy trò Park Hang-seo tại lượt thứ 3 vòng bảng SEA Games 30 .

Cựu danh thủ người Đồng Tháp bình luận: “Hóa ra không chỉ Indonesia mới là thuốc thử “hạng sang” mà cả U.22 Singapore cũng là vật cản quá khó chịu đối với U.22 VN. Đối thủ chúng ta có quá nhiều lợi thế, mà trước hết là việc họ đã…bị loại khỏi vòng bảng sau 1 trận hòa và hai trận thua. Không thể đi tiếp vào bán kết nên Singapore chơi quá “an nhàn” về mặt tinh thần.
Khi thảnh thơi tâm lý, thoạt tiên Singapore đã làm được những gì mà họ muốn. Đó là chia cắt được sợi dây liên lạc giữa tuyến giữa và hàng công của đối phương. Cách tiếp cận trận đấu của U.22 Việt Nam không được ổn như những trận đấu trước. Những pha phối hợp ban bật nhỏ không thể phát huy được tác dụng khi Singapore luôn bố trí tới 8 cầu thủ để phòng ngự.
Nếu tôi nhớ không nhầm, trận thắng Indonesia, chúng ta có ít nhất 6 pha dứt điểm ở các cự ly khác nhau nhưng bước sang trận đấu này, suốt 45 phút đầu tiên, không hề có pha dứt điểm nào. Chúng ta đã bị cắt ngọn hoàn toàn tất cả những tình huống tấn công nên bóng không kịp đưa vào khu vực 16m50 đã bị phá cho bằng sạch. Hàng thủ Singapore không đá quá rát nhưng cực kỳ tập trung, tranh chấp quyết liệt và đủ khéo để không bị phạm lỗi”.

HLV Park đang bay...

Độc Lập

Bởi các chiến binh của ông đã thi đấu quật cường

Độc Lập

Văn Hậu đã chơi xuất sắc và là người đã tạo cơ hội cực đẹp cho Đức Chinh ghi bàn

Độc Lập

Thủ môn Văn Toản ra vào hợp lý

Độc Lập

Ngã...

Độc Lập

Rồi bùng nổ!

Độc Lập

Trần Công Minh ca ngợi: “Tuy nhiên, càng trong khó khăn, một lần nữa tinh thần VN lại càng được phát huy một cách tối đa. Chúng ta một lần nữa lại được chứng kiến sự “không đầu hàng” của các chiến binh trẻ tuổi. Tôi dùng lại từ “không đầu hàng” mà chính ông Park đã trên một lần phát biểu khi ca ngợi các học trò của mình. Nhưng chúng ta nên một lần nữa cảm ơn ông ấy. Sự điều chỉnh về nhân sự của ông Park, sự thay đổi khôn ngoan về mặt đấu pháp đã mang đến cho U.2 Việt Nam một thế trận tấn công tốt hơn, hiệu quả hơn. Mặc dù tổ chức kỷ luật của Singapore là cực tốt nhưng khi bị xuống sức, họ đã mắc sai lầm trong khâu bọc lót, kèm người. Việc ghi bàn của Đức Chinh là thành quả xứng đáng cho những gì mà anh và đồng đội đã cống hiến.
Vâng! Đội U.22 Việt Nam đã có được một trải nghiệm nhọc nhằn mà cũng đầy vinh quang!”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.