CLB TP.HCM có được Lee Nguyễn với giá khá... mềm

Quốc Việt
Quốc Việt
19/12/2020 07:45 GMT+7

Suốt hơn 2 năm trời, ngay từ giai đoạn đang dẫn đầu V-League 2019, CLB TP.HCM đã 'mơ' về một mẫu tiền vệ dẫn dắt sáng tạo, và nay họ đã có được Lee Nguyễn với mức giá “mềm” hơn con số triệu USD rất nhiều.

Thông tin từ đại bản doanh CLB TP.HCM phát ra về việc có được cái gật đầu của tiền vệ Lee Nguyễn đã lập tức làm dậy sóng dư luận. Một năm trước, tham vọng của đội bóng có biệt danh “Chiến hạm đỏ” đã bất thành khi thương vụ mời anh về đổ bể phút cuối. Khi đó, lời đề nghị mua Lee Nguyễn đã được CLB TP.HCM nâng từ 800.000 lên 850.000 rồi 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng).

Lee Nguyễn chính thức khoác áo TP.HCM và chi tiết hợp đồng

Mấu chốt nằm ở chỗ CLB Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham không đủ thời gian tìm người thay thế tiền vệ được xem là một trong những biểu tượng của giải nhà nghề Mỹ (MLS). Ở tuổi 33, Lee Nguyễn vẫn là sự bảo đảm cho bề dày đội hình giữa những ngôi sao Nam Mỹ. Lee Nguyễn cũng phải cân nhắc khi đang nhận mức lương “khủng” lên đến 525.000 USD/năm (hơn 12 tỉ đồng).
Đích thân bố của Lee Nguyễn là ông Nguyễn Văn Phẩm đã tiếc nuối bày tỏ trong buổi phỏng vấn với Thanh Niên rằng: “Tiếc là chuyện này không xảy ra như ý muốn của 2 bên. CLB TP.HCM nên kiên nhẫn đàm phán với Lee Nguyễn. Tôi tin rằng sau 1 năm mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều, trong khi bản thân tôi vẫn rất muốn Lee Nguyễn trở lại Việt Nam chơi bóng”.

Lee Nguyễn ra mắt ở HAGL hồi năm 2009

Khả Hòa

Mùa bóng này, CLB TP.HCM tiếc nuối chia tay Công Phượng trở lại CLB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức và bù lại bằng việc ký hợp đồng với trung phong đa năng Hồ Tuấn Tài. Hàng thủ của họ cũng được gia cố bằng thủ môn tuyển Việt Nam Phạm Văn Cường bên cạnh trung vệ Diakite. Nhưng như thế là quá ít cho đội bóng giàu tham vọng và luôn muốn xây dựng "dải ngân hà". Sau 1 năm, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Lee Nguyễn xuất hiện đúng lúc, để thắp sáng hy vọng chinh phục cho "Chiến hạm đỏ" sau một mùa bóng không thành công. Tân HLV Mano Polking sẽ có được trong tay một nhạc trưởng quá đẳng cấp để xây dựng lối chơi tấn công phóng khoáng, kỹ thuật như mong muốn của những ông chủ.
Chắc chắn, lối chơi của CLB TP.HCM sẽ xoay quanh tiền vệ Việt kiều này, với kỳ vọng dàn sao Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Ngọc Đức, Tùng Quốc, Tuấn Tài, Văn Cường, Quang Nam... lột xác dưới triết lý mới. Lăn tăn duy nhất có lẽ là vấn đề tuổi tác, khi Lee Nguyễn đã bước sang tuổi 34. Nhưng nếu Tấn Tài, Tấn Trường... vẫn tỏa sáng tại V-League trong màu áo CLB Hà Nội và thậm chí người sau còn lên tuyển Việt Nam thì không có lý do gì Lee Nguyễn không làm được. Thậm chí, có thể tin rằng đẳng cấp chuyên nghiệp của người nhiều năm sinh hoạt và chơi bóng ở MLS sẽ giúp anh duy trì được nền tảng thể lực, trong khi V-League đã bớt nhiều tính bạo lực như lần đầu tiên anh sang Việt Nam.
Một lãnh đạo CLB TP.HCM bày tỏ: "Chúng tôi rất vui khi đạt thỏa thuận với công ty đại diện của Lee Nguyễn. Cái giá không hề rẻ, nhưng CLB tin tưởng đây là vụ đầu tư đáng giá vì đẳng cấp và trình độ chơi bóng của Lee Nguyễn là không phải bàn cãi. CLB TP.HCM sẵn sàng mở ra một chu kỳ mới với khởi điểm mang tên Lee Nguyễn". Được biết, CLB TP.HCM đã giảm được đáng kể số tiền để có Lee Nguyễn, chỉ bằng một nửa so với 1 năm trước, khoảng 500.000 USD (khoảng 11,5 tỉ đồng/năm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.