Cựu vương Quảng Nam khó lội ngược dòng trong cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020

05/10/2020 18:55 GMT+7

Kết thúc giai đoạn 1 của V-League 2020, Quảng Nam đứng đội sổ với vẻn vẹn có 9 điểm, kém 4 điểm so với Nam Định và Hải Phòng (13 điểm) nên được xem là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé xuôi về giải hạng Nhất năm sau.

Lịch sử dường như cũng không ủng hộ thầy trò HLV Đào Quang Hùng trong cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020. Trong 4 mùa giải gần đây nhất (kể từ năm 2016) thì có tới 3 mùa giải mà các đội bóng đứng cuối bảng sau khi kết thúc lượt đi (Long An, XSKT.Cần Thơ, Khánh Hòa) đã không thể lội ngược dòng thành công ở lượt về để trụ lại ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Mùa giải năm ngoái, Khánh Hòa cũng giành được 9 điểm sau 13 vòng đấu, giống như Quảng Nam ở mùa giải năm nay. Sau đó, mặc dù đã rất nỗ lực cố gắng ở lượt về nhưng cuối cùng đoàn quân của HLV Võ Đình Tân vẫn chỉ giành thêm được có 16 điểm và kết thúc mùa giải với vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, qua đó xuống chơi ở giải hạng Nhất 2020,
Trước mắt lúc này, đội bóng xứ Quảng sẽ còn 5 trận đấu ở giai đoạn 2 để nỗ lực phấn đấu nhằm đào thoát khỏi vị trí cuối bảng. Trên lý thuyết, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Thế nhưng khoảng cách 4 điểm so với Nam Định, Hải Phòng, 6 điểm so với Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và 7 điểm so với SHB.Đà Nẵng, xem ra sẽ không dễ để thầy trò HLV Đào Quang Hùng thực hiện một cuộc đào thoát ở mùa giải năm nay, Ngoài ra, một bất lợi nữa đối với Quảng Nam là việc họ sẽ phải chơi 3 trận sân khách và chỉ có 2 trận được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó 8/9 điểm mà họ giành được kể từ đầu mùa giải đến nay đều là ở trên sân Tam Kỳ và chỉ có 1/9 điểm là giành được trên sân khách. Chính vì thế, đội bóng xứ Quảng cần phải cải thiện đáng kể phong độ thi đấu sân khách nếu như muốn “lội ngược dòng” ở giai đoạn 2.

Hà Minh Tuấn không có phong độ cao nên thế công của Quảng Nam chơi kém sắc sảo

VPF

Ở mùa giải năm nay, trong khi các trụ cột trên hàng công như Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn hay các ngoại binh đều thi đấu sa sút và chơi dưới phong độ thì hàng thủ của Quảng Nam lại chơi vô cùng tệ hại. Sau 13 vòng đấu, họ đã để thủng lưới tới 32 bàn, trung bình 2,45 bàn/trận, nhiều nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2020.
Vì thế, nếu không nhanh chóng cải thiện khả năng phòng ngự thì đội bóng xứ Quảng sẽ cón phải nhận thêm nhiều bàn thua nữa và khó có thể gượng dậy ở giai đoạn 2 khi đối đầu với những đối thủ đã rất hiểu mình. Có thể nói con đường trụ hạng của thầy trò HLV Đào Quang Hùng ở giai đoạn 2 còn hết sức gian nan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.