HLV Mai Đức Chung tiếc nuối từ chối Hải Phòng

30/05/2020 10:30 GMT+7

Dù năm 2020 tuyển nữ Việt Nam không có giải nào, nhưng HLV Mai Đức Chung đành từ chối dù rất cảm kích lời mời của chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng

Như Thanh Niên đã đưa, chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã gửi lời mời đặc biệt đến HLV Mai Đức Chung – đương kim HLV tuyển nữ Việt Nam để thay tân HLV Phạm Anh Tuấn.
Dù Hải Phòng đang có 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 hòa và đang bằng điểm đội xếp hạng 3 sau vòng 2 V-League, nhưng trận thua 1-3 khó hiểu và bị đặt dấu hỏi về động lực thi đấu trước Đồng Tháp đã khiến ông Tuấn mất điểm trầm trọng.
Sở hữu hồ sơ dày dạn, với đủ mọi cấp bậc từ CLB chuyên nghiệp, đội tuyển nam lẫn nữ, từng là trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT nên ông Chung rất “đẹp” trong mắt ông Hùng “bói cá” (tên thân mật của ông Trần Mạnh Hùng).

Ông Trần Mạnh Hùng nổi tiếng bỏ không xem đội nhà để xem giò quân của đội khác

Trân Quý

Trước thông tin này, HLV Mai Đức Chung xác nhận có nhận được lời mời từ ông Trần Mạnh Hùng.Ông nói: “Tôi khá bất ngờ khi nhận được lời mời từ lãnh đạo CLB Hải Phòng.
Tôi đã từng làm HLV một số đội bóng tại V-League những năm trước đây nên có thể đội Hải Phòng thấy tôi phù hợp nên ngỏ ý mời tôi dẫn dắt đội. Tôi cảm ơn lãnh đạo CLB Hải Phòng vì đã nhờ đến tôi. Nhưng tôi không thể về Hải Phòng vì còn trọng trách rất lớn với đội tuyển nữ Việt Nam”.
Đồng thời, ông Chung cũng hé lộ lý do ông Hùng “bói cá” muốn mời mình: “Năm 2020, mặc dù giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á đã bị hủy do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và đội tuyển nữ Việt Nam không còn nhiệm vụ nào từ nay đến cuối năm. Lãnh đạo CLB nghĩ tôi sẽ rảnh rỗi nên muốn mời.
Song kế hoạch cho đội tuyển nữ trong tương lai vẫn phải được đảm bảo. Đội nữ sẽ tiếp tục có sự thay đổi nhân sự theo hướng trẻ hóa đội hình và tôi sẽ đi tuyển quân ở giải vô địch bóng đá nữ quốc gia, giải vô địch U.19 nữ quốc gia.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ không có giải chính thức nào trong năm 2020

Độc Lập

Công việc sẽ rất bận rộn. Có thể năm nay, đội nữ Việt Nam cũng sẽ có một đợt tập trung để rà soát lại lực lượng, chuẩn bị cho năm sau”.
Ông Chung nhấn mạnh: “Tôi hiện vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và phải làm tròn nhiệm vụ của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, hướng tới hai mục tiêu hết sức quan trọng của năm 2021.
Đó là giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và cuối năm là SEA Games 31 được tổ chức tại sân nhà. Đội nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch của cả hai giải đấu này nên chỉ tiêu đặt ra là phải bảo vệ thành quả đã đạt được.
Tôi phải toàn tâm toàn ý cho đội nữ nên không thể nhận lời về Hải Phòng. Tôi xin chúc đội Hải Phòng vượt qua khó khăn để có thể đứng vững tại V-League”.

Ông Chung không về, nhưng tương lai ông Tuấn (bìa phải) vẫn bất định

Dương Thu

Như vậy, Hải Phòng sẽ không thể có được sự phục vụ của HLV Mai Đức Chung theo dạng “biệt phái” dù theo tính toán ban đầu ông Chung sẽ rất rảnh vì tuyển nữ Việt Nam không đá giải chính thức nào trong năm 2020.
Việc VFF tiếp sức bằng dàn trợ lý ngoại càng khiến trách nhiệm ông Chung nặng hơn.
Một cơ hội để HLV Phạm Anh Tuấn lấy lại điểm trong mắt ông chủ rất cá tính của mình. Dù sao, Hải Phòng vẫn đang chơi tốt tại V-League, trong mùa giải họ hướng đến lối chơi kiểm soát bóng có tính tổ chức cao hơn.
Nhưng như cá tính của ông Hùng “bói cá” thì điều gì cũng có thể xảy ra, nhất là lời chia tay luôn được đưa ra quyết đoán vì tại Hải Phòng không ai là không thể thay thế. Nếu HLV Phạm Anh Tuấn lại để mất điểm thì không có ông Mai Đức Chung sẽ có một cái tên bất ngờ khác cập bến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.