Mỹ mở rộng 2018: Nhật Bản có niềm vui trọn vẹn

Minh Tân
Minh Tân
06/09/2018 19:54 GMT+7

Làng quần vợt Nhật Bản đã có ngày thi đấu đáng nhớ khi có đến hai đại diện góp mặt ở bán kết của cả nội dung đơn nam lẫn đơn nữ tại Mỹ mở rộng trong kỷ nguyên quần vợt Mở.

Người đầu tiên đem đến niềm vui này cho Nhật Bản chính là tay vợt 20 tuổi Naomi Osaka (20). Dù chỉ đối mặt với một tay vợt không quá nổi tiếng là Lesia Tsurenko (Ukraine, hạng 36 thế giới) ở vòng tứ kết diễn ra vào sáng nay (6.9, giờ VN), nhưng với một tay vợt trẻ như Osaka đây được coi là trận đấu lớn.

Trong một ngày thi đấu rất hay, Osaka đã không làm phụ lòng những người hâm mộ của đất nước mình khi cô đã áp đảo đối thủ để giành được chiến thắng sau hai ván đều với tỷ số cách biệt 6/1.

Á quân Keys sẽ là rào cản cho Osaka ở bán kết AFP

Chiến thắng đã giúp Osaka lần đầu trong sự nghiệp của mình được góp mặt ở vòng bán kết một giải Grand Slam và tiếp nối thành tiếp của đàn chị Kimiko Date làm được điều này tại Wimbledon 1996. Osaka chính là tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên có mặt bán kết ở Mỹ mở rộng. Tại bán kết, Osaka sẽ đối đầu với tay vợt nước chủ nhà và cũng là á quân Madison Keys (14), người đã đánh bại Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 30) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Nishikori giúp Nhật Bản có ngày vui trọn vẹn AFP

Niềm vui của người Nhật Bản được nhân lên khi ở trận tứ kết nam sau đó Kei Nishikori (21) đã đánh bại được Marin Cilic (Croatia, 7) với tỷ số 3-2 (2/6, 6/4, 7/6, 4/6, 6/4) sau hơn 4 giờ thi đấu rất căng thẳng và quyết liệt. Chiến thắng này của “Samurai” Nishikori không những giúp anh phục thù được trận thua trước chính Cilic trong trận chung kết tại đây vào năm 2014.

Djokovic sẽ có trận tái đấu với Nishikori ở Mỹ mở rộng AFP

Đối thủ tiếp theo của Nishikori là tay vợt rất mạnh Novak Djokovic (Serbia, 6), người đã hạ gục "hiện tượng" John Millman (Úc, hạng 55 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/4) trong trận tứ kết cuối cùng. Dù không được đánh giá cao bằng Djokovic trong trận bán kết năm nay, nhưng niềm tin để tay vợt người Nhật Bản hy vọng có được chiến thắng chính là anh đã từng đánh bại Djokovic cũng ở bán kết giải đấu này năm 2014 để lọt vào lần đầu lọt vào chung kết một giải Grand Slam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.