HLV Park Hang-seo bí mật gọi Anh Đức tập trung tuyển Việt Nam?

09/08/2020 19:13 GMT+7

Giữa những tranh cãi có hay không gạt tên Công Phượng, Quang Hải , Văn Đức… khỏi đợt tập trung tuyển Việt Nam ngày 18.8, rất có thể trọng tâm cân nhắc của HLV Park Hang-seo nằm ở Anh Đức.

Phút 66 trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ngày 23.7, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã được HLV Lee Tae-hoon tung vào sân. Anh thế chỗ Minh Vương để tăng cường hỏa lực hàng công để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Tiến Linh dành lời có cánh cho đàn anh sau khi Anh Đức bất ngờ đến HAGL

Ngay pha chạm bóng đầu tiên, Anh Đức đã có pha bật nhảy đánh đầu chiến thuật cho Văn Toàn buộc cựu tuyển thủ trung vệ Minh Tùng buộc phải phạm lỗi.
Trong khoảng 30 phút có mặt trên sân, chân sút kỳ cựu của tuyển Việt Nam với số áo 61 trên sân đã chơi khá năng nổ, có thời điểm lùi về giữa sân làm cầu nối, hoặc bật nhả 1 chạm với Văn Toàn.

HLV Park Hang-seo sẽ có thêm sự lựa chọn khi Anh Đức thi đấu trở lại

Độc Lập

Dù không thể giúp HAGL có bàn thắng và chấp nhận hòa 0-0, nhưng màn trình diễn đầu tiên sau 8 tháng xa rời sân cỏ đỉnh cao là chấp nhận được, nhất là khi tình hợp lý trong các pha di chuyển không bóng của anh là khá cao.
Giữa rất nhiều tin vui buồn của V-League, việc Anh Đức trở lại trong màu áo HAGL chắc chắn được HLV Park Hang-seo đón nhận một cách đặc biệt trong cảnh tuyển Việt Nam vẫn khá mỏng sự lựa chọn vị trí trung phong cắm.
Tiến Linh giàu tiềm năng đang từng bước thể hiện mình sẽ là tương lai của tuyển Việt Nam trong 1 thập niên tới, như cách ghi bàn thắng đẳng cấp giúp chúng ta đánh bại UAE 1-0 tại Mỹ Đình. 

Tuyển Việt Nam cần một chân sút đáng tin cậy dự bị cho Tiến Linh

Độc Lập

Từ chỗ chớp thời cơ nhạy bén, cuộc khủng hoảng tuyến giữa của Bình Dương đang là động lực để Tiến Linh hoàn thiện bản thân hơn trong vai trò trung phong cắm đá rộng và tự tìm cơ hội cho mình.
Nhưng cũng như Anh Đức phải đợi một thời gian dài mới “ủ lên men”, Tiến Linh sẽ cần thêm những trận đấu đỉnh cao nữa để khẳng định và tạo ra sự ổn định trên hàng công tuyển Việt Nam.
Trong mặt trận cần kết quả ngay lập tức như vòng loại World Cup 2022, ông Park sẽ cần một phương án “mì ăn liền”. Anh Đức khi đó sẽ rất có giá trị, giống cách HAGL đặt niềm tin hay Hà Nội tìm về Tấn Tài, Tấn Trường.

Có tin Quang Hải sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới, như dọn đường cho Anh Đức trở lại

Độc Lập

Trong cảnh Đức Chinh vẫn đang gặp khó khăn từ sau khi phát hiện bị viêm gan siêu vi B, Hà Minh Tuấn vẫn đang chật vật tìm lại sự tự tin sau chấn thương thì sự sẵn sàng của Anh Đức càng có ý nghĩa với tuyển Việt Nam, nhất là trước thông tin một số trụ cột như Quang Hải, Công Phượng... sẽ vắng mặt đợt tới.
Bên cạnh tạo sự cạnh tranh tích cực cho Tiến Linh, thì sự có mặt của Anh Đức còn mang ý nghĩa chiến lược. Vì có thể không đá chính nhưng anh sẽ rất đáng gờm trong 30 phút cuối nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp của mình.
Đó là thời điểm "vàng" cho những gã thợ săn kỳ cựu khi đối thủ thể lực suy giảm và lộ ra khoảng trống. HLV Park Hang-seo hẳn sẽ nghiêm túc tính đến điều đó, trong sự hài hòa của bài toán chiến lược tạo điều kiện để các chân sút trẻ trưởng thành thế chỗ Anh Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.