HLV Akira Nishino “ghen tị” với HLV Park Hang-seo được ở Việt Nam và xem V-League

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2020 09:52 GMT+7

Chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino rất nôn nóng trước tình cảnh của tuyển Thái Lan đang “đóng băng”, trong khi cầu thủ Việt Nam ra sân thi đấu ở V-League và HLV Park Hang-seo được xem hàng tuần.

Tờ Siam Sport dẫn lời quyền Tổng thư ký (TTK) LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Parit Suphaphong cho biết hiện HLV Akira Nishino vẫn đang ở Nhật Bản sau khi về nước nhiều tháng nay do đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, hiện tình hình dịch bệnh ở Thái Lan đã giảm nhiệt, và chính phủ nước này cũng đang từng bước nới lỏng lệnh giãn cách xã hội và cho nối lại các hoạt động tập luyện thi đấu thể thao từ giữa tháng 6 trong sân không khán giả.
Vì thế, ông Akira Nishino rất nôn nóng và muốn quay lại Thái Lan sớm để làm việc, với hy vọng sớm nhất vào cuối tháng 6 khi các chuyến bay quốc tế đến Thái Lan được nối lại.
Mặc dù vậy, ông Parit Suphaphong cho biết thêm nếu HLV Akira Nishino quay lại Thái Lan cũng sẽ chịu biện pháp ở cách ly 14 ngày như quy định của Chính phủ Thái Lan với tất cả người nhập cảnh từ nước ngoài để ngăn ngừa dịch bệnh.
Báo chí Thái Lan cũng cho biết, sở dĩ HLV Akira Nishino nôn nóng là vì ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam đã quay lại thi đấu và có khán giả cực kỳ hào hứng.

HLV Akira Nishino sốt ruột vì nhiều tháng nay không nắm cụ thể tình hình các tuyển thủ Thái Lan

Độc Lập

Ngoài ra, HLV tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo được LĐBĐ Việt Nam (VFF) hỗ trợ để vẫn ở lại Việt Nam suốt mùa dịch và nay đang có điều kiện tuyệt vời đi tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển mỗi cuối tuần ở khắp các sân cỏ Việt Nam.
Tại Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cũng có điều kiện gần gũi cầu thủ để quản lý và giám sát, cũng như tới đây đang lên kế hoạch tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị nối lại thi đấu từ tháng 10.
Vì thế, HLV Akira Nishino lo lắng vì nhiều tháng nay ông không nắm được tình hình cụ thể các tuyển thủ Thái Lan. Theo quyền TTK FAT, Parit Suphaphong: “Chúng tôi vẫn liên lạc với HLV Akira Nishino để ông ấy nắm tình hình và lịch trình chuẩn bị. Nhưng việc nắm trực tiếp mọi thông tin sẽ hiệu quả hơn.
Gần đây, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng thông báo lại lịch đấu các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 và 11 tới. Do đó, hiện chúng tôi đang đề xuất HLV Akira Nishino trở lại Thái Lan cuối tháng 6”.

Sau 2 trận hoà 0-0 ở bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Thái Lan muốn phục thù tuyển Việt Nam tại AFF Cup cuối năm nay

Độc Lập

Cũng theo ông Parit Suphaphong: “HLV Akira Nishino đề xuất tập trung tuyển Thái Lan từ 25.8 đến 7.9 nhằm kiểm tra cầu thủ trước khi trả họ về CLB thi đấu tại Thai League (khởi tranh lại ngày 12.9). Ngoài ra, chúng tôi cũng lên kế hoạch thi đấu giao hữu quốc tế, nhưng xem ra rất khó vì các đội tuyển sẽ không dễ chấp nhận việc đến thi đấu phải ở cách ly 14 ngày, rồi khi về nước cũng ở cách ly 14 ngày nữa”.
HLV Akira Nishino đang nỗ lực để chuẩn bị cho tuyển Thái Lan - hiện xếp thứ 3 ở bảng G với 8 điểm, đứng sau tuyển Việt Nam (đầu bảng, 11 điểm) và Malaysia (9 điểm) - ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 trận đấu then chốt gồm gặp Indonesia (ngày 8.10), UAE (12.11) và Malaysia (17.11), cũng như chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm với quyết tâm soán ngôi vương của tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.