Hiệu suất ghi bàn ‘kinh hoàng’ của Leeds qua trận thắng kịch tính Fulham

Giang Lao
Giang Lao
19/09/2020 23:19 GMT+7

Tối 19.9 (giờ VN), Leeds United có trận thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 16 năm khi hạ Fulham 4-3 trên sân nhà Elland Road, cùng một hiệu suất ghi bàn được xem là ‘kinh hoàng’.

Trong đó, tình huống cầu thủ Helder Costa ghi bàn mở tỷ số cho Leeds ở phút thứ 5 trận gặp Fulham, là tình huống thứ 4 qua hai trận (tính cùng 3 tình huống ở trận ra quân gặp Liverpool), đội bóng vùng tây Yorkshire này có cơ hội ghi bàn từ các sút trúng khung thành và đều ghi cả 4 bàn.
Đáng nói hơn, cả 4 tình huống này Leeds tấn công đạt hiệu suất 100% sút trúng khung thành, không có quả nào sút chệnh khung thành, và sau đó đều chuyển thành bàn thắng.
Cũng ở trận thắng Fulham nghẹt thở, Leeds cả trận có tổng cộng 7 cú sút trúng khung thành, nhưng trong 5 cơ hội tính đến trước phút 60 thì đội quân của HLV Marcelo Bielsa đã ghi tới 4 bàn.
Gồm Helder Costa, ngoài bàn mở tỷ số còn ghi bàn thứ 2 trong trận nâng tỷ số lên 4-1 phút 57, hay trước đó là bàn của Patrick Bamford ghi nâng tỷ số 3-1 phút 50, cùng bàn từ chấm phạt đền 11m của Mateusz Klich ghi nâng tỷ số 2-1 phút 41.
Tuy nhiên, sau các bàn thắng giòn giã từ các cơ hội ghi bàn gần như tuyệt đối này, thì hàng thủ Leeds như ở trận gặp Liverpool lại thi đấu quá cởi mở để Fulham có cơ hội ghi lại 2 bàn do công Bobby Reid ghi phút 62 và Aleksandar Mitrovic phút 67 rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Trước đó trong hiệp 1, Mitrovic cũng ghi bàn cho Fulham từ chấm phạt đền 11m khi gỡ hoà 1-1.

Helder Costa ghi bàn mở tỷ số cho Leeds là tình huống thứ 4 đạt hiệu suất 100% sút trúng khung thành đều ghi bàn qua 2 trận

AFP

Mặc dù vậy, cách thi đấu cởi mở này của Leeds thật đúng như triết lý của HLV Marcelo Bielsa, đó là không quan tâm đối thủ ghi bao nhiêu bàn, mà chỉ cần đội nhà ghi nhiều bàn hơn đối phương và giành chiến thắng là thành công.
Triết lý này cũng thể hiện đúng cách chơi của Leeds, khi đặt sự hiệu quả lên hàng đầu trong các cơ hội ghi bàn phải thành công.
Tính đến nay, chỉ qua 2 trận ra quân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Leeds đạt hiệu suất ghi bàn “kinh hoàng” với 10 tình huống sút trúng khung thành (chiếm gần 100% số lần tấn công) đã ghi 7 bàn (4 ở trận thắng Fulham 4-3, và 3 ở trận thua Liverpool 3-4). 

HLV Marcelo Bielsa chỉ quan tâm đội nhà ghi nhiều bàn hơn thì chiến thắng, không quan tâm đối phương ghi bao nhiêu bàn

AFP

Trong 2 trận này, Leeds chỉ có đúng 2 tình huống sút không trúng khung thành (đều ở trận gặp Fulham), cho thấy hiệu quả lối chơi tấn công mà HLV Marcelo Bielsa dày công xây dựng cho đội bóng tân binh này thật đáng nể và là đội rất đáng xem ở mùa này tại Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.