Hàng hiếm của HAGL, 18 tuổi cao 1m91 trên con đường vượt qua De Gea

05/04/2021 08:09 GMT+7

Dù rất tiềm năng khi sở hữu chiều cao 'hiếm có khó tìm' nhưng Trung Kiên vẫn không thể thi đấu cho U.19 HAGL ở VCK U.19 Quốc gia 2021 vì lý do oái oăm.

Nếu đến sân để trực tiếp theo dõi U.19 HAGL thi đấu, nhiều ánh nhìn sẽ hướng về cầu thủ cao như "cây sậy" và sở hữu gương mặt điển trai của Trần Trung Kiên mỗi khi đội bóng phố núi dàn quân ra khởi động ở trước hoặc giữa trận đấu. Nhìn thủ môn của U.19 HAGL cao là vậy, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ "mắt tròn mắt dẹt" khi biết được thông số chiều cao thực sự của thủ môn này. Một cầu thủ sinh năm 2003, mới 18 tuổi và thi đấu ở giải U.19 nhưng đã cao đến 1m91, tin được không!

Thủ môn hot boy 1m91 của U.19 HAGL không thể thi đấu vì lý do lãng xẹt

Thủ môn sinh năm 2003 là cầu thủ cao nhất ở VCK U.19 Quốc gia diễn ra ra Bình Dương. Không những thế, Trung Kiên còn thuộc dạng "hàng hiếm" của bóng đá Việt Nam với chiều cao như thế. Khi nhìn dáng vóc của thủ môn 18 tuổi, không ít người sẽ liên tưởng đến thủ thành nổi tiếng của Manchester United - David De Gea. Người gác đền của đội chủ sân Old Trafford cao 1m92. Trung Kiên chỉ còn kém thủ môn của Quỷ đỏ đúng 1cm. Đối với thủ thành trẻ mới 18 tuổi của HAGL, De Gea là cái đích không khó để vượt qua. Khi có dịp gặp lại Trung Kiên ở một giải đấu nào đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu thủ môn này đã sánh ngang hoặc thậm chí là vượt mặt De Gea về khoản chiều cao.
Tuy vậy, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối khi thủ môn 18 tuổi không thể ra sân mà chỉ khởi động rồi ngồi trên băng ghế dự bị. Tại VCK U.19 Quốc gia 2021, anh vẫn chưa được thi đấu phút nào trong màu áo đội trẻ của HAGL. Trung Kiên không được HLV Chu Ngọc Cảnh sử dụng. Tuy nhiên, điều này không xuất phát từ vấn đề chuyên môn. Người hâm mộ sẽ cảm thấy tréo ngoe khi biết được lý do khiến thủ thành tiềm năng này chỉ ngồi trên băng ghế dự bị để nhìn các đồng đội thi đấu. Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, thủ môn sinh năm 2003 cho biết anh gặp vấn đề ở đầu ngón trỏ tay trái. "Trong một lần quét nhà, em vịn tay trái vào cửa và không may đầu ngón trỏ bị kẹt vào khe cửa", Trung Kiên buồn bã nói.
Tưởng chừng như vết thương chẳng có gì nghiêm trọng nhưng nó đã khiến cho đầu ngón tay của Trần Trung Kiên bị nhiễm trùng. Thậm chí, người gác đền của U.19 HAGL phải nhập viện điều trị và không thể tập luyện, thi đấu trong một thời gian dài. Khi được Báo Thanh Niên hỏi về trường hợp của Trung Kiên, HLV trưởng Chu Ngọc Cảnh cũng bày tỏ sự tiếc nuối: "Trung Kiên là thủ môn có thể hình rất tốt, đặc biệt là chiều cao của em. Tuy nhiên, cách đây không lâu em bị sự cố ở đầu ngón tay và vết thương bị nhiễm trùng. Em phải nằm viện 5 ngày và thời gian trước giải không tập được buổi nào. Do đó, khả năng ra sân của Trung Kiên ở giải lần nàylà hơi khó. Đến bây giờ, em ấy vẫn còn đau mỗi khi đeo bao tay vào".

Trung Kiên chỉ có thể khởi động trước khi vào băng ghế dự bị vì vết thương ở đầu ngón trỏ tay trái chưa lành hẳn

Nghi Thạo

Ở VCK U.19 Quốc gia 2020 - giải đấu diễn ra tại trung tâm đào tạo trẻ PVF, phóng viên đã có dịp được chứng kiến được chiều cao "khủng" của Trung Kiên. Cầu thủ sinh năm 2003 chính là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội HAGL 2 do chính HLV Chu Ngọc Cảnh dẫn dắt.
Do đó, việc không thể thi đấu ở VCK U.19 2021 trong màu áo U.19 HAGL chắc hẳn sẽ khiến cho Trung Kiên không thể tránh khỏi buồn lòng. Nhìn ánh mắt của người gác đền 18 tuổi không ngừng theo dõi các đồng đội chạy trên sân, không khó để cảm nhận được khao khát ra sân của một cầu thủ trẻ như Trung Kiên là lớn như thế nào. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn đối với Kiên khi cầu thủ này mới chỉ 18 tuổi, vẫn đủ điều kiện để tham gia VCK U.19 Quốc gia 2022.
Bên cạnh đó, vẫn còn một sân chơi khác cho cầu thủ trẻ chính là giải U.21 Quốc gia. Đây còn là cơ hội lớn hơn để thủ môn của HAGL có thể tỏa sáng về mặt tài năng và đặc biệt là chiều cao đã phát triển đến mức có thể là hết cỡ của mình. Không dừng lại ở đó, nếu có sự tiến bộ đều đặn về mặt chuyên môn, cánh cửa lên các cấp độ của đội tuyển quốc gia đương nhiên cũng sẽ mở ra với một thủ thành sở hữu chiều cao ấn tượng như Trần Trung Kiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.