Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen trước trận đấu để đời

24/03/2018 10:42 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen sẽ ghi dấu mốc lịch sử của đấu trường võ thuật đối kháng thế giới nếu đánh bại nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes trong trận đấu diễn ra vào tối nay (24.3).

Sau màn hạ knock out đối thủ Eduard Folayang hồi tháng 12 năm ngoái, Martin Nguyen khiến người hâm mộ sàn đấu võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) ngả mũ thán phục khi đi vào lịch sử với tư cách võ sĩ đầu tiên sở hữu đai vô địch 2 hạng cân (hạng nhẹ và hạng lông) của châu lục. Dấu mốc lịch sử trên đưa “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) đứng trước cơ hội làm nên cú “hattrick” vô địch các hạng cân khác nhau nếu thắng Fernandes trong khuôn khổ ONE Championship tại lồng bát giác ở Impact Arena, Bangkok (Thái Lan). Đặc biệt hơn, nếu hạ võ sĩ 37 tuổi người Brazil tại Thái Lan, Martin Nguyen sẽ bước ra khỏi tầm cỡ châu Á để trở thành nhà vô địch thế giới.

Tuy nhiên, nếu “The Situ-Asian” đang sở hữu thành tích đầy ấn tượng (10 thắng, 1 thua, trong đó 6 lần hạ knock out), thì Fernandes vốn luôn là nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2012 và đoạt đai vô địch hạng gà thế giới một năm sau đó, Fernandes chưa một lần bị đánh bại trong lồng bát giác ONE Championship với 6 lần bảo vệ thành công đai vô địch.
Trong 20 cuộc đấu gần nhất, “Tia chớp Brazil” (biệt danh của Fernandes) thắng 13 trận liên tiếp (10 cuộc đấu ở ONE Championship) và chỉ 1 lần chịu thất bại. Ở trận gần nhất, Fernandes hạ knock out đối thủ hàng đầu Andrew Leone của Mỹ ngay hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, sự đáng sợ của Fernandes không đồng nghĩa với việc Martin Nguyen được đánh giá dưới cơ.

tin liên quan

Sư huynh của Flores muốn tỉ thí với võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores vừa lên tiếng bình phẩm kiểu 'vừa đấm vừa xoa' đối với Từ Hiểu Đông về cuộc đấu mà võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) người Trung Quốc hạ gục một cao thủ Vịnh Xuân quyền, thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Bởi theo nhận định của các chuyên gia, kỹ năng của võ sĩ gốc Việt luôn được đánh giá tầm cỡ thế giới. Hơn nữa, những chiến thắng của Martin Nguyen luôn có kết thúc đầy “thú vị”. Nghĩa là luôn gây sốc hoặc ngược với dự đoán bằng những màn hạ knock out đối thủ kiểu “tàn sát” một cách chóng vánh. “Đai vô địch chỉ như một phụ kiện, trang sức. Quan trọng nhất là tôi phải ghi dấu trên đấu trường thế giới”, Martin Nguyen thổ lộ sau gần 1 tháng tập luyện ở VN.
Với những đánh giá tương đồng, cuộc đấu giữa Martin Nguyen và Fernandes nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ sàn đấu võ thuật đối kháng thế giới. Như lời nhận định của Giám đốc điều hành ONE Championship, Chatri Sityodtong: “Đây là một cuộc đấu lớn mà cả thế giới đang chờ đợi được xem. Tôi chắc chắn hai chiến binh sẽ đem lại một màn đấu tuyệt vời ở Bangkok”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.