Sau khi tung tự truyện, ông Dương Nghiệp Khôi về nắm ghế chủ tịch Sài Gòn FC

07/06/2018 19:59 GMT+7

Ông Dương Nghiệp Khôi, nguyên Phó Tổng thư ký VFF nay làm Phó Tổng giám đốc VietFootball, đã trở lại với bóng đá sau hơn 1 năm ở ẩn để tiếp quản chức vụ chủ tịch Sài Gòn FC.

Ông Trần Tiến Đại đã thôi không làm chủ tịch Sài Gòn FC nữa vì lý do sức khỏe, để lại sau lưng một đống ngổn ngang những sự vụ, làm ảnh hưởng và liên lụy không nhỏ từ Sài Gòn đến tận... Cần Thơ (Vụ tranh cãi quanh Nsi).
Điển hình nhất là trường hợp Bùi Trần Vũ đến giờ vẫn chưa biết sẽ nhận bao nhiêu trong con số 800 triệu đồng một năm của mình. Được biết sau khi liên tục đá chính và thể hiện được năng lực của mình, ông Đại đã có lời xin lỗi Trần Vũ trước cả đội.
Nhưng câu hỏi liệu ngoài lời nói miệng, các quyền lợi trong bản hợp đồng của anh sẽ được tôn trọng hay không, dù nó có đủ chữ ký, con dấu hợp pháp chứ không phải tờ thanh lý khống.
Chuyện ông Đại ra đi cũng sẽ là sự giải thoát cho chính… Sài Gòn FC vì có một thực tế mùa này nhờ ông Sài Gòn FC từ chỗ có ít khán giả nay... chẳng còn ai đến sân coi đội bóng của bầu Đại.
Nói như các CĐV Sài Gòn, “ông Đại đi đến đâu là đội banh xác đến đó”. Sài Gòn FC chưa “banh xác”, nhưng đang nguy kịch khi đứng áp chót bảng và có nguy cơ bị bỏ xa nếu thua SLNA trong trận cầu “6 điểm” vào cuối tuần này.
Ông Dương Nghiệp Khôi - nguyên trưởng BTC V-League nhiều năm, đã tái xuất khi Sài Gòn FC cần một phép màu  và ông Đại bất ngờ bị đau, lùi vào ở ẩn chỉ 2 ngày trước trận cầu “chung kết lượt đi”.
Ông Dương Nghiệp Khôi trao đổi cùng HLV Hoàng Anh Tuấn trước thềm World Cup U.20 Khả Hòa
Người ta tự hỏi, liệu ông Khôi sẽ làm khởi sắc được đội bóng, cả về kết quả lẫn hình ảnh bên ngoài? Phải trụ hạng đã, mới tính tiếp bài toán đau đầu hơn là tìm đối tác chung sức hoặc ai đó tư cách thấy được thì… gả đi?
Dù gì, sự xuất hiện của ông Dương Nghiệp Khôi sẽ đem đến tín hiệu vui bởi theo những người làm nghề ở Việt Nam, về khả năng tổ chức thi đấu nếu ông xếp nhì thì rất ít người chịu lên nhất.
"Túi khôn" của ông sẽ càng ý nghĩa khi Sài Gòn FC đang rất non trên cabin huấn luyện, với những người mới lần đầu làm công tác huấn luyện chuyên nghiệp như Tài Em, Vũ Phong, Văn Công…
Thêm đó, uy tín của ông sẽ mở rộng hơn cơ hội thu hút nhân tài từ khắp nơi về làm dày hơn bộ khung, từ cabin huấn luyện đến bổ sung quân số.
Tất nhiên, tầm ảnh hưởng của cựu “Trưởng giải” sẽ không chỉ để không đó mà sẽ ảnh hưởng căn cơ hơn đến từng... điểm số.
Ông Dương Nghiệp Khôi đến tặng sách, cuốn tự truyện "Vì một ngôi sao" cho nhà báo Quang Tuyến, trưởng ban Thể thao Báo Thanh Niên Khả Hòa
Ông bà ta vẫn nói “cọp chết để da”, đằng này ông Khôi vẫn còn rất khỏe, minh mẫn trong vai trò Phó Tổng giám đốc VietFootball - đơn vị đang rất nổi ở sân phong trào và vừa lập đội futsal và nhi đồng đá giải toàn quốc.
Mới nhất, ông Khôi ra cuốn tự truyện “Vì một ngôi sao” sau khi trích đăng khiến rất nhiều độc giả Thanh Niên gọi lên hỏi tìm mua (sách này chỉ in tặng, không bán).
Chiều nay, 7.6, ông Khôi đã chính thức có buổi làm việc đầu tiên cùng đội bóng. Sài Gòn FC với tuổi đời rất trẻ lại lật qua chương mới.
Chỉ là không biết ông trước khi tạo ra sức bật, liệu có giải quyết hết những tồn đọng còn lại của người tiền nhiệm, hay không? Như trường hợp của Bùi Trần Vũ vẫn phải thấp thỏm sống mà không biết quyền lợi của mình chẳng hạn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.