'Năm nay, Quả bóng vàng dứt khoát phải thuộc về một cầu thủ người Pháp'

Giang Lao
Giang Lao
09/10/2018 19:51 GMT+7

Tạp chí France Football đã chính thức công bố 30 đề cử các cầu thủ tranh Quả bóng vàng (Ballon d'Or) danh giá nhất thế giới. Nhưng kèm theo đó ấn bản phát hành số ra ngày 9.10 (giờ VN) trên trang bìa France Football là tiền đạo Antoine Griezmann.

[VIDEO] NHIỀU CẦU THỦ REAL VÀO DANH SÁCH ĐỀ CỬ QUẢ BÓNG VÀNG 2018

Động thái này của France Football, tạp chí tổ chức và công bố giải Quả bóng vàng, đã lập tức gây nhiều bất ngờ cho độc giả, giữa lúc báo chí thế giới lại dự đoán Quả bóng vàng năm nay khó lòng lọt khỏi tay ngôi sao Luka Modric.

Modric, tuyển thủ Croatia, cùng CLB Real Madrid vô địch Champions League, á quân World Cup 2018, đã đoạt giải Quả bóng vàng World Cup, Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất và giải The Best cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA trong năm nay.

Modric đã đoạt Quả bóng vàng World Cup, Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất và giải The Best của FIFA AFP

Thế nhưng, theo Griezmann ngoài việc được vinh dự xuất hiện trên trang bìa France Football, và trong bài phỏng vấn riêng đã nói đầy quả quyết: “Năm nay, Quả bóng vàng dứt khoát phải thuộc về một cầu thủ người Pháp”.

Griezmann cũng cho rằng, anh rất khó hiểu khi các danh hiệu Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất và giải The Best của FIFA không thuộc về cầu thủ người Pháp nào, mà lại đều thuộc về Modric. Thực ra, cầu thủ người Pháp theo ý của Griezmann nói chính là anh, khi ở các giải thưởng trên đều chỉ về chung cuộc lần lượt hạng 4 và hạng 6.

Mùa bóng vừa qua, Griezmann ghi 4 bàn góp công lớn cùng tuyển Pháp vô địch World Cup, chưa kể còn vô địch Europa League với Atletico Madrid và đoạt Siêu cúp châu Âu, á quân giải La Liga, ghi 29 bàn trên mọi mặt trận. Thậm chí, Griezmann còn nói: “Tôi không biết mình phải làm gì thêm nữa để được đoạt các giải cầu thủ xuất sắc”.

tin liên quan

Ronaldo lại đối đầu Modric ở cuộc đua tranh Quả bóng vàng

Siêu sao Cristiano Ronaldo cùng Luka Modric và Antoine Griezmann dẫn đầu danh sách rút gọn 30 nam cầu thủ đề cử giải thưởng cá nhân uy tín nhất của bóng đá thế giới Ballon d'Or (Quả bóng vàng). Kylian Mbappe nổi bật trong cuộc đua tranh giải Kopa Trophy dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Dĩ nhiên, Griezmann rất thất vọng khi thất bại ở các giải Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất và giải The Best của FIFA, nhưng ở giải Quả bóng vàng của France Football thì tiền đạo này tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về cầu thủ người Pháp, mà anh là một ứng viên sáng giá bên cạnh các đồng đội cũng vô địch World Cup như N'Golo Kante, Hugo Lloris, Kylian Mbappe, Paul Pogba và Raphael Varane. Ngoài ra còn có Karim Benzema.

Antoine Griezmann trên trang bìa tạp chí France Football số ra mới nhất đầu tuần này Chụp màn hình AS

Tuy nhiên, dù Griezmann được tạp chí France Football đưa lên trang bìa trong số ra công bố 30 đề cử chính thức cùng bài phỏng vấn riêng, nhưng có thể đó chỉ là ý định muốn tạo bất ngờ đến phút chót của tạp chí bóng đá danh tiếng của Pháp.

Trong lúc báo chí châu Âu tin chắc cuộc đua tranh Quả bóng vàng năm nay chỉ có thể thuộc về 3 cái tên gồm Modric, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, hoặc có thể thêm Mohamed Salah (cầu thủ Ai Cập của Liverpool) đã về hạng 3 ở giải Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất và giải The Best của FIFA.

Quả bóng vàng năm nay sau khi công bố 30 đề cử, đến ngày 3.12 tới tạp chí France Football tổ chức một buổi lễ tại Paris, Pháp để công bố danh tính cầu thủ chiến thắng, cũng như bên cạnh công bố giải Quả bóng vàng cho nữ cầu thủ và giải Quả bóng vàng cho nam cầu thủ U.21 đều lần đầu tiên được tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.