ĐKVĐ Mỹ mở rộng Stephens và á quân Venus bất ngờ bị loại ngay vòng 1

15/01/2018 10:09 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra ngay trong lượt trận đầu tiên của giải Úc mở rộng diễn ra vào sáng nay (15.1, giờ VN) khi đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 13) và á quân Úc mở rộng Venus Williams (Mỹ, 5) đã bị loại sớm.

Đối thủ của Stephens ở vòng đấu này là tay vợt 28 tuổi người Trung Quốc hạng 36 thế giới Shuai Zhang. Cả hai từng 3 lần gặp nhau và Stephens chỉ thắng được 1 lần duy nhất gần đây nhất. Tuy nhiên, với chức vô địch đầy bất ngờ tại giải Grand Slam gần đây nhất trên sân nhà đã giúp Stephens được đánh giá cao hơn hẳn Zhang. Bởi tay vợt người Trung Quốc có thứ hạng thấp hơn và thành tích cao nhất tại các giải Grand Slam là vào đến tứ kết Úc mở rộng 2016.

Ngay ở ván thứ nhất của trận đấu này, Stephens đã nhanh chóng có được ván thắng với điểm số 6/2. Dù bị dẫn trước 0/3 trong ván thứ hai nhưng Stephens cũng rất nỗ lực để cân bằng điểm số và còn dẫn trước 5/4 với lợi thế cầm giao bóng. Nhưng đương kim vô địch Mỹ mở rộng đã không tận dụng được cơ hội quý giá này khi để thua bàn giao bóng sau đó của mình. Ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não.

Zhang tạo ra bất ngờ đầu tiên ở giải REUTERS

Với những cú đánh chuẩn xác hơn, Zhang có được chiến thắng với điểm số phụ 7/2 trong loạt đánh này để cân bằng điểm số 1-1 sau hai ván đấu. Đầy hưng phấn sau ván thắng này, tay vợt người Trung Quốc đã thi đấu rất hay ở ván quyết định để giành được chiến thắng 6/2 và tạo ra bất ngờ ngay ở lượt trận đầu tiên của giải.

Venus đã phải sớm dừng bước Reuters
Ngày khai mạc này cũng là ngày buồn của các tay vợt Mỹ. Bởi ở trận đấu sau đó, á quân Úc mở rộng Venus Williams (Mỹ, 5) cũng bất ngờ để thua trước cựu số 7 thế giới Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 98 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 5/7). Với trận thua này, nhà Williams lần đầu tiên không có tay vợt nào có mặt ở vòng 2 trong vòng 21 năm. Trong khi đó, Bencic đã cho thấy cô đang dần trở lại với phong độ của mình sau những chấn thương hồi năm ngoái. Tại giải Hopman Cup đầu năm, Bencic đã cùng với Roger Federer đem về cho Thụy Sỹ chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 2001.

Cũng ở lượt trận đầu tiên này, đương kim vô địch Pháp mở rộng giữa Jelena Ostapenko (Latvia, 7) cũng có được chiến thắng trước cựu vô địch Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone (Ý, hạng 91 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) để giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.