Thái Lan choáng váng khi HLV Nishino bất ngờ ‘lật kèo’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2019 12:54 GMT+7

Dư luận bóng đá Thái Lan vừa thực sự choáng váng sau khi HLV Akira Nishino bất ngờ phủ nhận việc đã đồng ý dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này trong cuộc phỏng vấn với báo giới Nhật Bản.

Trước đó, sau 2 cuộc đàm phán vào ngày 1.7, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo HLV Nishino đã đồng ý ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này. Bản thông báo còn kèm theo bức ảnh ông Nishino bắt tay với Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang đã ít nhiều thể hiện các thỏa thuận đã được thông qua và 2 bên đã ký những cam kết để chuẩn bị ký hợp đồng chính thức.

Truyền thông Thái Lan sốc trước cuộc phỏng vấn của HLV Nishino với báo giới Nhật Bản

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây cựu HLV tuyển Nhật Bản tỏ ra rất bối rối trước những câu hỏi của báo giới địa phương lên quan đến việc vừa ký hợp đồng với FAT, đồng thời khẳng định ông hiện không có kế hoạch trở lại Thái Lan kèm theo sự ngờ vực về thông tin được báo giới nước này đăng tải liên quan đến việc bổ nhiệm dẫn dắt “Voi chiến”.
Theo trang Yahoo!Japan, mở đầu cuộc phỏng vấn, phóng viên của họ đã nói: “Xin chúc mừng ông với công việc mới!”, HLV Nishino giật mình đáp lại: “Ơ! Cái gì?”. Phóng viên hỏi tiếp: “Nó (việc bổ nhiệm dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23) đã được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan công bố. Truyền thông Thái Lan đều đưa tin về việc ký hợp đồng. Đúng rồi phải không ông?”.
Phóng viên của báo giới địa phương ngay sau đó giải thích về bức ảnh ông Nishino bắt tay “thắm thiết” với Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang trên trang web của liên đoàn nước này vào tối 1.7. HLV Nishino cau mày nói: “Tôi đã có một bữa ăn với ông chủ tịch (Somyot Poompanmuang) nhưng tôi đã không ký gì hết”.
Phóng viên Yahoo!Japan đặt câu hỏi về việc truyền thông Thái Lan cũng như quốc tế đều đăng tải thông tin chính thức FAT đã bổ nhiệm HLV Nishino và chuẩn bị công bố, thì chiến lược gia 64 tuổi gằn giọng: “Phương tiện truyền thông ở Thái Lan thật đáng sợ. Tôi chỉ biết có điều gì đó không đúng với thực tế”.
Khi phóng viên báo giới Nhật Bản hỏi về kế hoạch sẽ có cuộc gặp tiếp theo để ký hợp đồng chính thức với FAT, HLV Nishino tuyên bố ông không có cuộc hẹn nào với phía Thái Lan trong thời gian tới. “Tôi sẽ không đến Thái Lan một lần nữa trong giai đoạn này. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã quá vội vàng đưa ra thông tin, và dường như không thể tin được. Chúng tôi sẽ không công bố một điều gì khi nó chưa hoàn tất thứ gì cả”, HLV Nishino nhấn mạnh.

Báo giới Thái Lan và quốc tế đều công bố ông Nishino đã đồng ý ký hợp đồng sau cái bắt tay với Chủ tịch FAT

FAT

Khi được hỏi liệu có dự định về một cuộc đàm phán trong tương lai với khả năng bổ nhiệm, thời gian,…, ông Nishino đáp gọn: “Đừng nói có nên thương lượng hay không nữa. Tôi sẽ không nhậm chức ở giai đoạn này. Tôi sẽ không trả lời nữa”.
Giật mình với bảng thành tích cực 'khủng' củaHLV Nishino
Sau cuộc phỏng vấn, truyền thông Nhật Bản cho hay HLV Nishino và FAT dường như chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng về các điều khoản như thời gian bổ nhiệm hoặc mức lương hàng năm. Do đó, đến thời điểm này HLV Nishino vẫn chưa bị ràng buộc với FAT về cam kết hay hợp đồng nào. Từ giờ trở đi, nếu đạt được các điều khoản và điều kiện trong các cuộc thảo luận với FAT trước đó, 2 bên sẽ ký hợp đồng chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.