Thái Lan bổ nhiệm trợ lý cho HLV Nishino chuẩn bị “đại chiến” với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/08/2019 15:41 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm 2 trợ lý của tân HLV Akira Nishino của tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở lượt trận mở màn bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9.

Theo báo giới địa phương, sau cuộc họp vào ngày 13.8, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã bổ nhiệm HLV Sirisak Yodyardthai và Anurak Srikerd làm trợ lý cho ông Nishino chuẩn bị cho các trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh vào tháng tới.
Quyết định được đưa ra sau một cuộc thảo luận tại trụ sở FAT về kế hoạch chuẩn bị cho tuyển quốc gia, bên cạnh đó là tuyển U.23 hướng đến SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới mà Thái Lan đăng cai.

HLV Yodyardthai thất vọng sau trận thua VN ở King's Cup 2019

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, trong quyết định của mình, FAT chỉ bổ nhiệm Yodyardthai và Srikerd làm trợ lý cho HLV Nishino ở 2 trận đấu mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 là đón tiếp VN (ngày 5.9) và làm khách trên sân Indonesia (10.9). Sau kết quả 2 trận trên, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản sẽ đánh giá lại để xem xét có thể tiếp tục làm trợ lý ở tuyển quốc gia hoặc sẽ phục vụ tuyển U.23 do cả hai tuyển cần ít nhất 1 trợ lý người Thái Lan ở mỗi đội. Điều đáng nói là cả 2 trợ lý của HLV Nishino đều vừa từ chức hoặc sa thải do thành tích không tốt của đội bóng mình dẫn dắt.
HLV Park Hang-seo "xem giò" cầu thủ nhí
Yodyardthai không xa lạ với người hâm mộ Thái Lan khi vừa từ chức HLV tuyển quốc gia sau thành tích toàn thua ở King’s Cup hồi tháng 6 trên sân nhà. Ở giải này, nhà cầm quân 51 tuổi đã bất lực khi tuyển Thái Lan lần lượt bại trận trước VN và Ấn Độ (đều tỷ số 0-1) và đứng hạng 4 của giải đấu có 4 đội tham dự. Việc ông Yodyardthai được bổ nhiệm làm trợ lý không có gì bất ngờ khi HLV này được đánh giá rất am tường các cầu thủ Thái Lan.
Trong khi đó, cựu tiền vệ tấn công Srikerd trước đó cũng là ứng viên sáng giá cho vai trò trợ lý khi phù hợp các điều kiện tuyển chọn mà HLV Nishino đưa ra. Nhà cầm quân người Nhật Bản trước đó từng cho biết ông cần một trợ lý dày dặn kinh nghiệm và một trợ lý trẻ để được học hỏi phát triển. Srikerd năm nay 44 tuổi và từng 2 lần dẫn dắt tuyển U.19 Thái Lan cũng như nhiều CLB trong nước nhưng mới đây vừa bị CLB Ayutthaya United (đội đang chơi ở Thai League 2) sa thải.

HLV Srikerd cũng vừa bị CLB ở Thai League sa thải

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, HLV Issara Sritaro của tuyển U.18 Thái Lan cũng nằm trong số ứng viên sáng giá làm trợ lý cho HLV Nishino. Tuy nhiên, màn trình diễn không tốt ở Giải vô địch U.18 Đông Nam Á đang diễn ra ở VN dường như làm nhà cầm quân trẻ tuổi này mất điểm, trong đó có thất bại sốc 3-4 trước Campuchia.
U.22 Việt Nam có thủ môn cao đến 1 mét 93
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.