FIFA xử đội Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez

03/02/2021 20:20 GMT+7

HLV Fabio Lopez vừa báo tin cho báo giới rằng Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã xử ông thắng kiện trước Thanh Hoá, CLB đã sa thải ông mà không đền bù hợp đồng dưới thời bầu Đệ.

Đầu V-League 2020, đội Thanh Hoá dưới sự quản lý của bầu Đệ ký hợp đồng 3 năm với HLV Fabio Lopez. Nhưng HLV Lopez không giúp Thanh Hoá có thành tích tốt.
Trong 5 trận đấu, bao gồm Cúp Quốc gia, Thanh Hoá dưới thời Lopez chỉ thắng đúng 1 trận và thất bại tới 4 lần. Quá thất vọng, Thanh Hoá đã tổ chức cuộc họp kín để bỏ phiếu từ đội bóng để sa thải HLV Fabio Lopez vào tháng 6.2020.
Tuy nhiên, Thanh Hoá không đền bù phần còn lại hợp đồng với Lopez. Theo bầu Đệ, họ có quyền sa thải HLV mà không phải đền bù do thành tích yếu kém của CLB.

Sai thải HLV Fabio Lopez là quyết định của bầu Đệ

Vy Khánh

Đương nhiên, HLV Lopez không thể chấp nhận điều đó. Một tháng sau, ông thông báo sẽ đưa Thanh Hoá đi hầu toà FIFA. Và đến 2.2.2021, theo HLV Fabio Lopez, vụ kiện đã được FIFA giải quyết với phần thắng thuộc về mình.
“Sau nhiều tháng bị tổn hại về hình ảnh và đạo đức nghề nghiệp thì tôi cũng đến lúc được đền đáp. Tôi có thể vui mừng thông báo rằng phần thắng đã thuộc về bản thân mình trước CLB Thanh Hoá.
Thanh Hoá sẽ phải đền bù với những gì mà họ đối xử với tôi. Họ sẽ phải đền bù toàn bộ phần còn lại hợp đồng sau khi đơn phương chấm dứt”, HLV Fabio Lopez cho biết. 

Chia sẻ của HLV Fabio Lopez sau phán quyết của FIFA

Ảnh chụp màn hình

Nửa năm trước, HLV Fabio Lopez bức xúc khi bị đội Thanh Hoá sa thải. Ông nói: “Tôi không sốc vì việc bị sa thải. Tôi chỉ ngạc nhiên trước sự thiếu chuyên nghiệp của CLB Thanh Hóa.
Họ vội vã tung tin với truyền thông trước khi gặp tôi và thông báo chính thức về chuyện sa thải. Tất nhiên, tôi nhận thức rõ ràng trình độ quản lý và cách tổ chức, sắp xếp công việc của người làm bóng đá ở CLB này chưa ổn.
Họ không có kiến thức chuyên sâu về môn thể thao này. Nhưng cách họ hành xử, ứng xử với tôi ở câu chuyện này thực sự rất phản cảm và thiếu tôn trọng”.
Bầu Đệ hiện đã không còn làm chủ tịch CLB Thanh Hóa.
FIFA xử phần thắng cho Fabio Lopez nên bầu Đệ sẽ phải chịu trách nhiệm dù ông đã tuyên bố rút khỏi bóng đá Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.