Thái Lan nói gì khi bị HLV Nishino 'lật kèo'?

03/07/2019 19:39 GMT+7

Trước thông tin choáng váng về việc HLV Akira Nishino phủ nhận dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan, truyền thông nước này đã tìm đến các quan chức cấp cao của Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) để truy hỏi cụ thể.

Trước đó, hôm 2.7, truyền thông Nhật Bản đã có cuộc phỏng vấn với HLV Nishino về công việc mới sau khi FAT công bố nhà cầm quân 64 này đã đồng ý ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Tuy nhiên, những câu trả lời của HLV Nishino đã khiến không chỉ báo giới Nhật Bản, mà truyền thông Thái Lan và quốc tế chưng hửng.
Trong cuộc phỏng vấn với Yahoo!Japan, cựu HLV tuyển Nhật Bản hậm hực trước thông tin mà truyền thông Thái Lan lẫn FAT công bố về việc ông đã ký hợp đồng dẫn dắt 2 đội tuyển hàng đầu nước này. Chiến lược gia người Nhật Bản tuyên bố ông chưa ký một hợp đồng nào với FAT, đồng thời tuyên bố không có kế hoạch trở lại Thái Lan để đàm phán với người đứng đầu bóng đá nước này là ông Somyot Poompanmuang.

Trả lời báo giới Nhật Bản, HLV Nishino phủ nhận việc đồng ý dẫn dắt tuyển Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Tuyên bố hoàn toàn trái ngược với thông tin trước đó của HLV Nishino khiến dư luận Thái Lan thực sự choáng váng. Bởi sau 2 cuộc đàm phán vào hôm 1.7, trang web của FAT đăng tải việc ông Nishino đã chính thức đồng ý dẫn dắt 2 đội tuyển Thái Lan, kèm theo bức ảnh vị HLV người Nhật Bản tươi cười bắt tay ông Somyot Poompanmuang.
Trước thông tin được cho là ông Nishino bất ngờ “lật kèo”, truyền thông Thái Lan đã liên hệ Chủ tịch FAT và ông Witthaya Laohakun - Phó chủ tịch FAT để tìm hiểu chi tiết về sự vụ trên. Tiết lộ với tờ Siam Sports, ông Laohakun thừa nhận FAT và HLV Nishino không có ký kết nào trong việc nắm tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Ông Laohakun vốn là một người thân thiết với HLV Nishino khi từng làm trợ lý cho nhà cầm quân người Nhật Bản tại CLB Gamba Osaka giai đoạn mà đội này đăng quang AFC Champions League mùa giải 2007 - 2008.
Trong khi đó, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang cho biết ông đã ăn tối với HLV Nishino trước khi nhà cầm quân này quay về Nhật Bản. Theo người đứng đầu FAT, ông Nishino hứa sẽ làm HLV tuyển Thái Lan, nhưng theo truyền thống của người Nhật Bản, khi chưa ký kết thì chưa tiết lộ bất cứ điều gì.
Trả lời báo giới, ông Somyot Poompanmuang nói thêm: "Tôi tự tin rằng mọi tin tức không đúng. Thông tin về cuộc đàm phán đồng ý dẫn dắt đội tuyển, chụp ảnh, đăng tải tôi đã xin phép ông Nishino. Không biết ông ấy có ổn không? Tôi sẽ không bình luận gì nhiều cho đến khi gặp ông ấy để nói chuyện để tránh ảnh hưởng lẫn nhau. Không có vấn đề gì với liên đoàn bởi bóng đá vẫn là mục tiêu hàng đầu". 

Ông Laohakun (trái) - Phó chủ tịch FAT, và HLV Nishino là những người thân thiết

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, trong một tuyên bố trên website của FAT, ông Somyot Poompanmuang cũng cho biết HLV Nishino hiện đang giữ một số vai trò ở Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA). Vì vậy, nhà cầm quân từng đưa Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018 phải về nước tiến hành rút khỏi các nhiệm vụ tại JFA để dành toàn thời gian cho các tuyển Thái Lan.
“Khi ông ấy (HLV Nishino) khẳng định rằng sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan toàn thời gian, ông ấy phải tự giải tỏa các vai trò để đến làm việc với chúng tôi toàn thời gian. Đây mới là một bước dự thảo và sẽ kiểm tra hợp đồng của cả hai bên với một số điều khoản thông thường. Đối với đội tuyển, tôi đã cung cấp mọi thứ cho Nishino khi quyết định sử dụng bao nhiêu nhân viên. Đó là một câu chuyện mà Nishino sẽ suy nghĩ và tự quyết định”, Chủ tịch FAT cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.