Qatar phạt cựu danh thủ Xavi vì để nhiễm Covid-19

07/08/2020 11:21 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Qatar đã phạt cựu ngôi sao Barcelona Xavi Hernandez và một số cầu thủ khác 2.700 USD mỗi người vì vi phạm các quy tắc phòng chống dịch Covid-19 .

Xavi Hernandez hiện là huấn luyện viên trưởng CLB Al-Sadd của Qatar, đăng trên Instagram cá nhân rằng vào tháng trước anh đã nhiễm virus Covid-19, sau đó đến ngày 29.7 anh đã bình phục và trở lại làm việc.
Từ sự việc này, Liên đoàn bóng đá Qatar đã ra án phạt với Xavi Hernandez với hình thức cảnh cáo do "không tuân thủ các quy trình an toàn của Bộ Y tế Công cộng, bao gồm vi phạm cam kết kiểm dịch tại nhà do các HLV và cầu thủ đã ký cam kết trước đó.
Giải Qatar Stars League (QSL) có sự tham dự của Al-Sadd thi đấu trở lại vào ngày 24 tháng 7 với các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xa xã hội, kiểm tra Covid-19 định kỳ các cầu thủ và nhân viên đồng thời đóng cửa tuyệt đối với giới truyền thông.

Qatar Stars League thi đấu trở lại sau hơn 3 tháng giáng đoạn

QSL

"Tất cả các cầu thủ và huấn luyện viên đã ký cam kết cách ly tại nhà vì điều quan trọng là tránh lây lan vi rút giữa các cầu thủ vì thường xuyên có sự tiếp xúc giữa họ", Trưởng ban tổ chức thi đấu của QSL, Ahmed Abbassi nói với AFP.
Tượng tự Xavi Hernandez, các cầu thủ của CLB Al-Sadd là Hammam al-Amin và Abdul Karim Hassan cũng bị phạt 10.000 riyals (2.700 USD) và cảnh cáo từ ủy ban kỷ luật của QFA, cũng như các cầu thủ và nhân viên từ một số đội Qatar khác. Tính đến sáng 8.7 Qatar có 112.092 trường hợp dương tính Covid-19 và họ cũng công bố có 178 trường họp tử vong.

Xem màn trình diễn của “Messi Thái” trước Iniesta và bữa tiệc bàn thắng ở Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.