Sự cố hy hữu ở giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam

29/09/2017 14:20 GMT+7

Trọng tài bấm giờ mắc sai sót lớn trong trận đấu giữa CLB Hanoi Buffaloes gặp Saigon Heat trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam diễn ra tối hôm qua (28.9) tại Hà Nội.

Cụ thể, đội khách Saigon Heat xin hội ý ở hiệp 2, khi thời gian hiệp đấu này còn 5 phút 48 giây. Tuy nhiên sau khi đội này hết thời gian hội ý, hai đội trở lại thi đấu thì đồng hồ đếm ngược của hiệp đấu hiện thị chỉ còn 2 phút. Theo quy định ở một trận đấu bóng rổ, trọng tài sẽ cho dừng đồng hồ trong thời gian bóng chết như lúc hội ý, tuy nhiên đã có sai sót từ khâu bấm giờ của các trọng tài bàn khiến hiệp đấu này rút ngắn xuống gần 4 phút.

Hanoi Buffaloes (áo xanh) thua Saigon Heat trong tiếc nuối Thu Dương

Ở thời điểm trên, cầu thủ cũng như Ban huấn luyện 2 đội không phát hiện, hoặc biết nhưng cho qua bởi chưa phải là thời điểm quyết định của trận đấu mặc dù chủ nhà đang dẫn đội khách với điểm số 29/22. Tuy nhiên sau sự việc, Ban giám sát giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam đã tổ chức điều tra nguyên nhân và kết luận lỗi trên do sai sót của cán bộ làm nhiệm vụ điều khiển thời gian thi đấu thuộc Ban trọng tài trận đấu.

Ban giám sát đã báo cáo sai sót này lên lãnh đạo Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, đơn vị tổ chức giải. Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết đã nắm bắt sự việc và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm cũng như nhắc nhở Ban trọng tài. “Những sai sót như vậy tuyệt đối không để tái phạm ở giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam”, ông Đặng Hà Việt nói. 

Ở trận đấu trên, Saigon Heat liên tục để đối thủ dẫn trước nhưng thắng ngược ngoạn mục với điểm số chung cuộc 72-71. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.