Croatia lọt vào tứ kết sau khi thắng Đan Mạch trong loạt sút luân lưu định mệnh

02/07/2018 03:53 GMT+7

Thắng với tỷ số 3-2 trong loạt sút luân lưu, Croatia đã vượt qua Đan Mạch đã lọt vào tứ kết gặp tuyển Nga.

Croatia đến nước Nga với tư cách là “ngựa ô” của World Cup 2018 và cho đến nay, họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó, thậm chí còn được xem là đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng bảng. Ngược lại, Đan Mạch đã gây thất vọng khi vượt qua vòng bảng bằng 3 màn trình diễn tẻ nhạt, nên sẽ là một bất ngờ lớn nếu như họ giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết sau cuộc quyết đấu với Croatia tại Nizhny Novgorod vào rạng sáng 2.7 (lúc 1 giờ, theo giờ VN).
“Không chú ý nhiều đến Eriksen”
Croatia có thể tự hào với bộ đôi tiền vệ Luka Modric và Ivan Rakitic mà rất nhiều đội bóng có mặt tại nước Nga phải mơ ước. Họ là hai nhân vật chính của đội bóng nhưng không phải là những tài năng duy nhất trong đội hình của HLV Zlatko Dalic. Marcelo Brozovic cũng có thể mang đến sự ổn định cho hàng tiền vệ, Ivan Perisic rất nguy hiểm trên cánh và Mario Mandzukic vẫn tỏ ra rất hiệu quả trong vai trò mũi nhọn.

Đội bóng của HLV Dalic chắc chắn sẽ thống trị quyền kiểm soát bóng tại Nizhny Novgorod và hàng phòng ngự của Đan Mạch sẽ cần được tổ chức rất tốt để chống lại những mối đe dọa từ mọi phía của Croatia. Rakitic cho biết: “Tôi biết cách chúng tôi chơi là rất tốt và mọi thứ đều là cách chúng tôi muốn chơi. Và có lẽ đó không phải là trường hợp trong những năm trước”. Tuy nhiên, anh vẫn đánh giá Đan Mạch “là đối thủ rất mạnh. Họ đang trải qua chuỗi 18 trận bất bại và đó là một thông điệp có tác động mạnh với chúng tôi. Họ biết cách chơi với các đội mạnh. Christian Eriksen là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới”.
Hậu vệ Ivan Strinic cũng thừa nhận điều đó khi cho rằng “Eriksen là một cầu thủ đáng kinh ngạc, chúng tôi sẽ phân tích anh ấy một cách chi tiết” nhưng trong khi chuẩn bị cho trận đấu này, anh khẳng định “chúng tôi sẽ không chú ý nhiều hơn đến cá nhân anh ấy, mà quan tâm đến toàn bộ đội tuyển Đan Mạch”.
“Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”
Christian Eriksen (trái) rất thích thú với khái niệm được ăn cả ngã về không ở các trận đá loại trực tiếpReuters
Đan Mạch biết rất rõ rằng họ không được đánh giá cao trước khi bước vào cuộc đọ sức với Croatia. Trong tay HLV Age Hareide là một lực lượng khá hạn chế với chỉ vài cầu thủ giỏi và một ngôi sao trong đôi chân của Eriksen. Cầu thủ của Tottenham không chỉ có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu mà anh còn là người có khả năng dẫn dắt Đan Mạch đến chiến thắng.
Bản thân Eriksen cũng rất thích khái niệm “tất cả hoặc không có gì” ở một trận đấu loại trực tiếp và anh cũng thích thú trước viễn cảnh được so tài với Modric của Croatia. Anh nói: “Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Croatia là một đội bóng rất mạnh và chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi đã xem họ vài lần và đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Modric rất nổi bật khi có bóng. Đối đầu với Modric luôn rất đặc biệt, bởi anh ấy là một cầu thủ xuất sắc. Đó là trận đấu sống còn nên bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.
Do nhiều khả năng Croatia sẽ chiếm ưu thế trên sân, Đan Mạch sẽ phải dựa vào sự vững chắc của hàng phòng ngự và sự lạnh lùng của họ trong các tình huống phản công. Nếu Croatia tạo ra một màn trình diễn tương tự như khi đè bẹp Argentina (3-0) cũng ngay tại SVĐ này thì Đan Mạch sẽ có rất ít cơ hội sống sót. Thế nhưng, nếu đội bóng của HLV Hareide có thể phá vỡ cách chơi của Croatia, có thể tranh chấp quyền làm chủ ở khu vực giữa sân và hạn chế được tầm ảnh hưởng của Modric thì họ vẫn có thể gây bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.