Hà Nội T&T vẫn chưa thắng được SLNA

05/04/2011 19:18 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 12 V.League giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã kết thúc chiều nay, 5.4, mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng đã 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 12 V.League giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã kết thúc chiều nay, 5.4, mà không có bàn thắng nào được ghi.

>> Đại bại trên sân nhà, ĐT.LA “rơi tự do”
>> VĐV Thể Công mạt sát trọng tài
>> Trình độ trọng tài không đồng đều
>> “Derby” nhạt nhòa của bóng đá TP.HCM
>> Vượt qua N.Sài Gòn, SLNA tạm chiếm ngôi đầu

Kết quả hòa 0-0 đã được dự đoán từ trước. Bởi, không cần xét về yếu tố lịch sử chống lại đội chủ nhà (chưa 1 lần thắng được SLNA trên cả sân nhà lẫn sân khách) thì phong độ của họ cũng không lấy gì đảm bảo cho một chiến thắng trước SLNA. Trong khi SLNA đang làm cho người dân xứ Nghệ ngây ngất bởi 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 4 trận thắng tại V.League và đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League một cách thuyết phục, thì Hà Nội T&T đang có dấu hiệu chững lại khi 2 trận gần đây, họ chỉ có được 1 điểm.

Điều duy nhất mà các cổ động viên đội chủ nhà trông đợi là phong độ khá ấn tượng trên sân nhà của Hà Nội T&T, mùa này, trong 5 trận sân nhà thì họ chỉ thua 1 trận trước SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, SLNA lại cho thấy họ đang là đội bóng thi đấu trên sân khách rất tốt. Bằng chứng là trong 2 trận làm khách gần đây, SLNA đều đạt được số điểm tuyệt đối.

Trở lại diễn biến của trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều nay, trong khi phía SLNA một số trụ cột đã có thể trở lại và ra sân thi đấu từ đầu như Âu Văn Hoàn, Đình Đồng hay tiền đạo vừa trở lại sau khi phục vụ tuyển Jamaica là Kavin, thì phía đội chủ nhà lại không thể có được một đội hình toàn vẹn khi Cristiano, Văn Biển và Gonzalo phải ra sân thi đấu với những chấn thương chưa bình phục hẳn. Còn tiền vệ trung tâm Duy Nam lại chưa thể trở lại và đành nhường vị trí cho Hồng Minh. Tiền đạo Công Vinh tiếp tục có trận thứ 2 liên tiếp được ra sân từ đầu nhưng vẫn thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở phút 57.

 
Công Vinh tiếp tục thi đấu mờ nhạt trong màu áo Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Hoàng

HLV Hữu Thắng bố trí tiền đạo Kavin chơi thấp hơn so với thường lệ để nhường vị trí tiền đạo cắm cho Derron. Tuy nhiên, chiến thuật này không thật sự phát huy tốt hiệu quả. Kavin bị Cristiano của Hà Nội T&T theo sát và không thể tạo ra đột biến như thường lệ. Hiểu rõ về cách chơi của SLNA, Hà Nội T&T đã có một trận đấu chặt chẽ khiến các ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ gặp khó khăn trong suốt trận đấu.

Phải đến phút 24, SLNA mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng Trọng Hoàng đã không thể băng vào cắt mặt kịp thời sau đường chuyền của đồng đội. Chỉ một phút sau, SLNA lại có pha áp sát nguy hiểm đe doạ khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Phút 27, Hà Nội T&T có câu trả lời nhưng Matias đã không thể với tới bóng ở vị trí cách khung thành SLNA khoảng 2 mét.

Cả 2 đội đều chọn cách chơi an toàn khiến trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên. Tình huống khiến Hà Nội T&T tỏ ra tiếc rẻ nhất diễn ra ở phút 44, khi hàng phòng ngự SLNA không hiểu ý nhau để cho Văn Quyết tâng bóng qua đầu thủ môn Quốc Cường nhưng bóng lại đi vọt xà.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn với nhiều tình huống áp sát khung thành cả 2 bên. Phút 50, Trọng Hoàng có đường chuyền thoáng cho Derron nhưng tiền đạo này lại xử lý không quyết đoán. Phút 55, Công Vinh có pha tạt bóng chuẩn xác cho Matias nhưng tiền đạo này lại sút bóng vọt xà đáng tiếc. Hai phút sau, đến lượt Văn Quyết sút bóng vọt xà sau khi qua người gọn gàng.

Đến phút 61, Quang Tình tung cú sút xa nhưng không thể qua tay thủ môn Hồng Sơn. Sau đó 5 phút, Kavin thực hiện cú đột phá dũng mãnh nhưng ở tình huống quyết định, cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài vì mất chân trụ.

 
Cầu thủ 2 đội Hà Nội T&T (áo vàng) và SLNA lao vào nhau ở những phút cuối trận - Ảnh: Minh Hoàng

Cả SLNA và Hà Nội T&T dường như đều hài lòng với một điểm có được. Chính vì vậy trong suốt thời gian còn lại của trận đấu 2 đội không cho thấy nhiều quyết tâm dồn lên ghi bàn. Điểm nhấn lớn nhất của phần cuối trận đấu chỉ là những pha va chạm quá mức cần thiết của cầu thủ 2 đội. Trong đó, ở tình huống va chạm giữa Trọng Hoàng và Hồng Minh những phút cuối trận đấu, cầu thủ 2 đội đã lao vào nhau và các trọng tài phải vất vả ngăn cản để tránh xảy ra ẩu đả.

Kết quả này đã giúp SLNA nới rộng khoảng cách so với 2 đội đang bám đuổi phía sau là TĐCS.Đồng Tháp và SHB.Đà Nẵng lên thành 3 điểm. Trong khi đó, với 1 điểm giành được, đương kim vô địch Hà Nội T&T tạm thời nhích thêm 1 bậc trên bảng xếp hạng, thứ 5.

Cuối tuần này, Hà Nội T&T tiếp tục ở lại sân nhà để đón tiếp Navibank Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 10. SLNA cũng trở về thành Vinh để đối đầu với XM The Vissai Ninh Bình.

Ngày 12.4, Hà Nội T&T sẽ tiếp CLB Tampines Rovers (Singapore) tại lượt trận thứ 3 AFC Cup 2011. Sau đó 1 ngày, đến lượt SLNA làm khách trên sân của CLB Sriwijaya (Indonesia).

Sơn Tùng - Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.