Đè bẹp "Mèo đen", Man City soán ngôi Chelsea

04/04/2011 00:42 GMT+7

(TNO) Hai trận đấu muộn nhất vòng 31 đêm qua (3.4) có chung một điểm là các đội chủ nhà đều giành chiến thắng cách biệt. Trong khi Fulham hạ Blackpool đến 3-0 thì Man City còn ngạo nghễ hơn với thắng lợi 5-0 trước Sunderland.

David Silva (xanh) góp phần khẳng định sức tấn công hủy diệt của Man City - Ảnh: AFP

(TNO) Hai trận đấu muộn nhất vòng 31 đêm qua (3.4) có chung một điểm là các đội chủ nhà đều giành chiến thắng cách biệt. Trong khi Fulham hạ Blackpool đến 3-0 thì Man City còn ngạo nghễ hơn với thắng lợi 5-0 trước Sunderland.

   Xem bàn thắng

Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, Adam Johnson và Tevez sớm giúp đội chủ nhà tạo được cách biệt 2-0 đầy dễ dàng. Chưa bao giờ Man City có khởi đầu mạnh mẽ đến vậy.

Trong thế đang bị Tottenham rượt đuổi ở vị trí thứ tư, Man "xanh" muốn thắng nhanh, thắng gọn để có thể tạo được khoảng cách lớn trong việc giành vé dự Champions League.

Khởi phát từ đường phát động tấn công thần tốc bên cánh phải của Yaya Toure, tiền vệ cánh Adam Johnson lướt lên xử lý bóng trong phạm vi hẹp, khéo léo sút tung lưới đối phương.

Nhạc trưởng C.Tevez cũng kịp góp công sau đó chỉ sáu phút với pha xử lý chặn bóng điệu nghệ từ đường chuyền của David Silva. Phil Bardsley không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm và chính Tevez là người nâng tỉ số lên 2-0.


Sự trở lại của Tevez giúp hàng công của Man "xanh" thêm mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Sức mạnh hủy diệt của Man "xanh" còn được thể hiện trong hiệp 2 khi chỉ trong vòng 10 phút (từ phút 63 đến 73) lần lượt David Silva, Patrick Vieira và Yaya Toure ghi liền ba bàn thắng giúp đội chủ nhà giành được chiến thắng ấn tượng.

Thắng lợi to lớn này giúp Man City củng cố lại niềm tin với sức tấn công huỷ diệt từ những bản hợp đồng bom tấn. Qua đó, giúp họ qua mặt Chelsea để leo lên vị trí thứ ba với nhiều hơn một điểm (56 điểm, đá nhiều hơn 1 trận), đồng thời cũng nới rộng khoảng cách với Tottenham thành 6 điểm.

Trận thắng này khiến người hâm mộ thành Manchester thêm hy vọng vào cuộc đụng độ nảy lửa giữa Man "xanh" với Man "đỏ" tại trận bán kết Cúp FA sắp tới đây.

Hiện tại, ba đội bóng xếp liền sau M.U đều có những mục tiêu cho riêng mình và tất cả đều chống lại "Quỷ đỏ".

Man City là vật cản lớn với M.U tại Cúp FA trong khi Chelsea cũng sẽ quyết chiến với "Quỷ đỏ" tại Champions League. Đội bóng còn lại là Arsenal thì được đánh giá là có nhiều cơ hội nhất để đua tranh với M.U tại giải ngoại hạng.

Ở trận đấu trước đó, trong cuộc so tài lần thứ 100 với Blackpool, chủ nhà Fulham dễ dàng hạ gục đội bóng này để tiến gần hơn đến việc trụ hạng.

B.Zamora là người lập cú đúp với hai pha xử lý bóng bằng chân và đầu không thể chê vào đâu được. Etuhu ghi bàn quyết định từ một cú đá nối cận thành ấn định tỷ số 3-0.

Với chiến thắng này, Fulham đã có 38 điểm bứt khỏi nhóm còn lại để leo lên vị trí thứ 10. Blackpool ở vị trí thứ 17 và hiện chỉ còn hơn nhóm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Kết quả vòng 31

Man City - Sunderland: 5-0
Fulham - Blackpool: 3-0

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.