Chọn HLV cho tuyển bóng đá VN và U.23: Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

05/04/2011 22:01 GMT+7

Trong khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ mời HLV nội dẫn dắt tuyển bóng đá quốc gia VN và tuyển U.23 thì Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Phạm Ngọc Viễn lại phát biểu sẽ mời HLV ngoại.

Trong khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ mời HLV nội dẫn dắt tuyển bóng đá quốc gia VN và tuyển U.23 thì Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Phạm Ngọc Viễn lại phát biểu sẽ mời HLV ngoại.

Gần đây, không ít lần qua phương tiện truyền thông, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã nêu quan điểm rõ ràng về việc VFF hướng tới mục tiêu tìm HLV nội. Ông Hỷ đã đưa ra những nhận định khá hợp lý: “Tôi cho rằng chúng ta cần xem xét một cách thấu đáo. Việc các HLV nội chưa nhận lời, theo tôi có thể người ta còn cần tìm hiểu dư luận xã hội, nghe ngóng thông tin… Tôi tin rằng nếu được gặp gỡ, trao đổi và giao nhiệm vụ, HLV nội sẽ sẵn sàng nhận lời. Còn chuyện chuyên trách hay không, theo tôi không thể "đóng đinh" được. Nếu HLV nào đó từ bỏ CLB để lên tuyển mà có chuyện gì thì thiệt thòi cho người ta. Vì thế, nếu HLV nội có yêu cầu gì, VFF cũng sẽ xem xét tạo điều kiện, hướng thế nào để cho họ làm được mà không cảm thấy quá bị áp lực".

 
Những phát biểu trái chiều của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (trái) và Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn khiến dư luận thêm băn khoăn ảnh: Ngô Nguyễn -  Hoàng Anh

Trong khi người đứng đầu VFF vẫn lên tiếng ủng hộ phương án chọn HLV nội, thậm chí Hội đồng HLV quốc gia cũng nghiêng theo phương án này thì Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF - ông Phạm Ngọc Viễn đã “phản biện” lại quan điểm của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ bằng ý kiến trên báo chí rằng: “Nếu là nội thì không cho kiêm nhiệm”. Và đến ngày 4.4, ông Viễn cho biết: “VFF hiện đã chốt được danh sách HLV ngoại và việc đàm phán đang được thực hiện. Lúc này, chỉ có thể khẳng định là sẽ không có chuyện HLV nội dẫn dắt đội tuyển. Bởi trong số các gương mặt HLV nội mà VFF đã lựa chọn, người thì từ chối, người thì không đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà VFF yêu cầu”.

Việc chọn HLV nội hay ngoại là thuộc thẩm quyền của VFF nhưng phát biểu trái chiều của Thường trực VFF như trên lại gây nhiều thắc mắc. Nếu VFF cho biết một cách công khai và thẳng thắn rằng: HLV nội nào đã từ chối, HLV nội nào không đáp ứng được tiêu chí mà VFF yêu cầu và tiêu chí đó bao gồm những gì thì sẽ không khiến dư luận hoài nghi về tính chuyên nghiệp trong quá trình tuyển chọn HLV cho 2 đội tuyển của VFF.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.