HAGL hợp tác với lò đào tạo lừng danh Hà Lan Feyenoord Rotterdam

Quốc Việt
Quốc Việt
10/04/2019 17:52 GMT+7

Trong 2 ngày 9-10.4, Giám đốc đối ngoại Gido Vader cùng phái đoàn CLB Feyenoord Rotterdam đã đến thăm trung tâm huấn luyện bóng đá Hàm Rồng của CLB bóng đá HAGL cũng như sân Pleiku (Gia Lai).

Đó là một bước đi quan trọng đánh dấu bước hợp tác đầu tiên giữa một CLB Việt Nam và Hà Lan, cái nôi của bóng đá tổng lực và đang nở rộ tài năng trẻ.
[VIDEO] U.19 HAGL SẼ TẬP HUẤN Ở HÀ LAN
Đặc biệt, khi đối tác là trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu châu Âu như Feyenoord Rotterdam, với tiếng tăm đã được khẳng định suốt một thời gian dài.
Hai CLB HAGL và Feyenoord Rotterdam đang trong quá trình tìm hiểu về việc hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu phát triển bóng đá trẻ. Kết quả ban đầu là rất tích cực.
Tại Hàm Rồng, ông Gido đã có cuộc trao đổi thân mật với đội 1 HAGL, xem đội U.19 HAGL dưới sự dẫn dắt HLV Guillaume Graechen tập luyện.
Sau đó lãnh đạo 2 CLB đã có cuộc trao đổi với hướng hợp tác phát triển bóng đá trẻ.
Theo ông Gido, Feyenoord có một trong những học viện bóng đá trẻ tốt nhất thế giới. Có một thực tế từ nhiều năm qua lò Feyenoord Rotterdam luôn là nòng cốt áp đảo trong thành phần đội tuyển quốc gia Hà Lan.
Các cầu thủ HAGL hào hứng trước chuyến ghé thăm của Feyenoord Rotterdam Minh Trần
Đặc biệt, đội bóng Hà Lan có một mạng lưới bóng đá chuyên nghiệp toàn cầu và có ý định hỗ trợ HAGL theo các điều khoản và điều kiện cụ thể.
Hai bên thống nhất bàn chi tiết kế hoạch gởi đội U.19 HAGL sang thi đấu tập huấn tại Feyenoord trong tháng 8.2019. Sau đó, HLV 2 CLB sẽ bàn bạc khả năng tuyển chọn 1 số cầu thủ xuất sắc tập luyện lâu dài tại Hà Lan.
Bên cạnh đó, CLB Feyenoord Rotterdam có ý định hỗ trợ HAGL tổ chức đào tạo của các HLV, nâng cấp chương trình huấn luyện... để bắt kịp công nghệ và xu hướng của thế giới.
Hậu vệ Văn Thanh ký vào chiếc áo đấu gửi tặng CLB Feyenoord Rotterdam Minh Trần
Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cũng đã có mặt và tiếp đoàn khách mời từ Feyenoord Rotterdam. Bầu Đức và Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh đã đưa ông Gido đi thăm sân vận động Pleiku được mệnh danh là “Tiểu Emirates”.
Đây chắc chắn sẽ là cột mốc đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước mở rộng trong chiến lược phát triển, hợp tác quốc tế của CLB HAGL, sau khi đội đã đặt được cơ sở vững chắc ở Hàn Quốc và phần nào là Nhật Bản. 
Feyenoord Rotterdam là CLB có lịch sử 110 năm với thành tích 1 lần vô địch C1 Châu Âu, 2 lần vô địch UEFA, 1 cúp liên lục địa và rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia. CLB có những danh thủ nổi tiếng như Johan Cruyff, Ruud Gullit, Ronald Koeman, Robin Van Persie...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.