ĐKVĐ Muguruza bất ngờ bị loại ở vòng 2 giải Wimbledon

06/07/2018 08:32 GMT+7

Vòng 2 giải Wimbledon diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (6.7, giờ VN) đã chứng kiến một cú sốc lớn khi đương kim vô địch nữ Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) bất ngờ bại trận trước Alison Van Uytvanck (Bỉ, hạng 47 thế giới) với tỷ số 1-2 (7/5, 2/6, 1/6).

Đây được coi là thất bại đầy bất ngờ cho cả người hâm mộ lẫn Muguruza. Bởi Uytvanck chưa từng lọt vào vòng 3 của giải đấu này trong sự nghiệp của mình. Không những vậy, Uytvanck còn sớm nhận lấy thất bại 5/7 trong ván đấu đầu của trận đấu này và sớm bị bẻ bàn giao bóng ở ván thứ hai. Tuy nhiên kể từ lúc này, Muguruza đã không còn là chính mình khi liên tục mắc những lỗi tự đánh hỏng.

Chính điều này đã khiến tay vợt người Tây Ban Nha đã để thua nhanh ván thứ hai với điểm số 2/6. Bước vào ván quyết định, Muguruza vẫn không thể gượng lại được và nhận thêm ván thua chóng vánh 1/6 để sớm rời cuộc chơi. Với kết quả này, nội dung đơn nữ năm nay tiếp tục có thêm bất ngờ và chỉ còn hai hạt giống trong tốp 8 còn lại sau 2 vòng đấu là Simona Halep (Rumani) và Karolina Pliskova (CH Czech, 7).

Tay vợt số 1 thế giới Halep vẫn thi đấu với phong độ rất tốt REUTERS

Trong trận đấu của ngày thi đấu này, Halep đã có chiến thắng dễ dàng trước Saisai Zheng (Trung Quốc, hạng 126 thế giới với tỷ số 2-0 (7/5, 6/0). Những tay vợt hạt giống khác như Angelique Kerber (Đức, 11), JelenaOstapenko (Latvia, 12), DariaKasatkina (Nga, 14), Naomi Osaka (Nhật Bản, 18) đều có những chiến thắng để giành quyền đi tiếp.

Ở nội dung đơn nam, bất ngờ cũng đã xảy ra khi hạt giống số 3 Marin Cilic (Croatia) thất bại 2-3 trước Guido Pella (Argentina, hạng 83 thế giới). Thất bại này của Cilic đã khiến anh trở thành hạt giống cao nhất của bị loại tính đến thời điểm này. Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (tây Ban Nha, 2) đã có được chiến thắng 3-0 (6/4, 6/3, 6/4) trước MikhailKukushkin (Kazakhstan, hạng 77 thế giới) để giành quyền vào vòng 3.

Hạt giống số 3 của nam Cilic đã bất ngờ bị loại sớm REUTERS

Những tay vợt hạt giống khác của nhánh đấu này như Juan Martin del Potro (Argentina, 5), Kevin Anderson (Nam Phi, 8), John Isner (Mỹ, 9), Novak Djokovic (Serbia, 12), Nick Kyrgios (Úc, 15) hay Kei Nishikori (Nhật Bản, 24) đều có được chiến thắng để đi tiếp. Tuy nhiên hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức, 4) đang gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu gặp tay vợt Taylor Fritz (Mỹ, hạng 68 thế giới) và đang bị dẫn với điểm số 6/4, 5/7, 6/7 trước khi trận đấu bị dừng lại do trời tối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.