Cristiano Ronaldo sắp được đặt tên sân vận động lớn ở Bồ Đào Nha

13/10/2019 21:09 GMT+7

CLB Sporting Lisbon vừa cho biết đang dự kiến lấy tên Cristiano Ronaldo để đổi tên cho sân Estádio José Alvalade (sức chứa 50.000 người) của đội bóng nhằm tôn vinh tài năng và sự đóng góp của siêu sao 34 tuổi này.

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp của mình ở đội trẻ Sporting Lisbon và có 31 lần ra sân cho đội một của CLB hàng đầu của Bồ Đào Nha này trước khi gia nhập Manchester United vào năm 2003. Một số ý kiến cho rằng sân Estádio José Alvalade có thể được đổi tên thành Cristiano Ronaldo Arena hoặc CR7 Arena.

Sân Estádio José Alvalade có thể sẽ đổi tên thành Cristiano Ronaldo Arena hoặc CR7 Arena

AFP

Chủ tịch CLB Sporting Lisbon, Frederico Varandas, cho biết đội bóng đang tính đến việc đổi tên của sân Estádio José Alvalade để tôn vinh Ronaldo, một tài năng và là VĐV nổi tiếng nhất của đất nước. “Đó là một ý tưởng mà chúng tôi đang tính đến, và chúng tôi sẽ rất tự hào vì điều đó. Cristiano (Ronaldo) đã và sẽ luôn là một trong những biểu tượng của lịch sử câu lạc bộ chúng tôi. Chúng tôi tự hào từng là đội bóng mà Cristiano Ronaldo gắn bó và tên của cầu thủ hay nhất thế giới luôn song hành với Sporting”, ông Frederico Varandas nói với tờ Tuttosport của Ý.
Ý tưởng trên được đưa ra sau khi sân Estádio José Alvalade là nơi vừa chứng kiến Ronaldo ghi bàn thắng thứ 699 trong sự nghiệp trong trận Bồ Đào Nha trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại Euro 2020 hôm 11.10. Đây cũng là bàn thắng thứ 94 của ngôi sao đang chơi cho Juventus trong 161 lần ra sân cho tuyển quốc gia.

Ronaldo vừa ghi bàn thắng 699 trong sự nghiệp trên sân Estádio José Alvalade

AFP

Bàn thắng thứ 699 của Ronaldo không những giúp Bồ Đào Nha tiến gần hơn đến VCK EURO 2020, mà còn giúp bản thân CR7 chỉ còn cách dấu mốc lịch sử 1 bàn thắng. Đến nay, trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có 5 cầu thủ ghi được 700 bàn thắng trong các trận đấu chính thức.
Sân vận động trên được đặt theo tên của người sáng lập CLB Sporting Lisbon kể từ khi được xây dựng vào năm 1956. Sân này sau đó nâng cấp vào năm 2003 khi Bồ Đào Nha chuẩn bị đăng cai EURO 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.