Juventus - Sampdoria: Gượng dậy sau thất bại ở Champions League

15/04/2018 15:05 GMT+7

Juventus phải chấp nhận số phận của mình ở châu Âu để tập trung cho trận đấu trên sân nhà gặp Sampdoria tại vòng 32 Serie A diễn ra lúc 23 giờ đêm nay 15.4 (giờ VN).

Sự thật đáng buồn là sau khi đoạt được rất nhiều danh hiệu trong nước, châu Âu là tất cả những gì Juventus và người hâm mộ của họ thèm khát. Họ đã đầu tư nhân sự, xây dựng sân đấu, hợp nhất đội hình..., để chuẩn bị trở lại và chiến đấu nhưng một lần nữa kế hoạch của "Bà đầm già" bị phá sản. Tất cả có vẻ thiếu công bằng.
Juve đã đến rất gần mục tiêu của mình, họ suýt nữa loại đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha là Real Madrid để nhắc nhở châu Âu về sức mạnh của Calcio, bởi đã 15 năm nay Serie A mới có cơ hội suất hiệp hai câu lạc bộ ở bán kết Champions League. Nhưng đó chỉ là giấc mơ... Cùng với trận đấu đáng nhớ của Juventus ở thủ đô Madrid là đêm đáng quên của Gianluigi Buffon, một tượng đài chuẩn bị về vườn. 
Huấn luyện viên Massimiliano Allegri đã một lần nữa triệu tập những người đàn ông của mình, tập hợp lại và cố gắng thúc đẩy họ tiến lên phía trước với hy vọng năm tới Juventus sẽ có cơ hội để làm được điều gì đó đặc biệt hơn dù có thiếu đi người đội trưởng yêu quý của họ. Nhưng cho đến khi giấc mơ đó trở thành hiện thực, Juventus cần phải tiếp tục "sống" ở Serie A. Nó bắt đầu bằng trận gặp Sampdoria vào đêm nay.
Juventus cần phải quên đi thất bại tại Champions League Reuters
Sampdoria là một trong những đội chơi tấn công ở Serie A nhưng phải vật lộn vì phong độ trồi sụt trong những tuần gần đây. Chỉ thắng một trong 5 trận gần nhất, Sampdoria đã rất thất vọng, hàng thủ chơi tốt nhưng lại bị trừng phạt vì những sai lầm cá nhân. Bây giờ, đội quân của ông Marco Giampaolo đang có nguy cơ rơi rơi tự do trên bảng xếp hạng nếu không tìm lại hơi thở chiến thắng.
Chiến thắng trước Juventus chắc chắn sẽ giúp Sampdoria nâng cao vị thế của mình cũng như vị trí của chính họ trên bảng xếp hạng. Nhưng đó là trận đấu ở Turin, nơi đội khách chưa biết sẽ phải đối mặt với một Juventus thất thần hay đội bóng đang dẫn đầu Serie A?
Các cầu thủ đội chủ nhà rất chuyên nghiệp, ai cũng biết thế. Nhưng họ vẫn chỉ là những con người bình thường, đó là lý do tại sao ông Allegri lúc nào cũng phải thúc đẩy các học trò "cố gắng, cố gắng và cố gắng" dù Juventus luôn là ông kẹ ở Ý.
Juventus luôn đạt được cái họ cần khi chơi tập trung, điều đó sẽ khuyến khích họ tập luyện chăm chỉ hơn, làm việc tốt hơn và sống với ước mơ châu Âu trong tương lai. Đây có thể không phải là nhóm cầu thủ xuất sắc nhất nhưng Juventus là một đội bóng đặc biệt với một huấn luyện viên rất đặc biệt, những người luôn biết cách gây ấn tượng ngay cả những lúc bi quan nhất.
Đừng quên, Sampdoria là một trong hai đội bóng ở Serie A thắng được Juventus mùa bóng này nhưng họ cũng là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất trong tốp 12 đội nhóm trên ở bảng xếp hạng Serie A. Họ sẽ chơi thế nào trước đội hình 4-2-3-1 vận hành cực tốt của đội chủ nhà đêm nay?
Milan từng thất bại 1-2 trước Napoli ở mùa giải trước AFP
Cũng ở vòng đấu này, trận đấu được quan tâm đặc biệt là cuộc đối đầu giữa AC Milan và Napoli. Đây là hai đội bóng giỏi nhưng lại sa sút lạ lùng ở cả đấu trường châu Âu lẫn quốc nội. Có thể Juventus không cần phải cầu cạnh AC Milan đá bại đối thủ chính của mình nhưng bản thân đội bóng thành Milan đang rất cần điểm để trở lại châu Âu, gỡ gạc danh dự của mình khi bị Arsenal loại tức tưởi ở Europa League.
Ai cũng cần điểm, đội bóng nào cũng cần thắng, và đó là điều người hâm mộ cần nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.