Everton - Swansea: Săn 'Thiên nga' để tiếp tục hồi sinh

18/12/2017 18:55 GMT+7

Đón tiếp Swansea trong trận đấu khép lại vòng 18 Premier League, Everton sẽ có thêm một cơ hội thuận lợi nữa để kéo dài thêm chuỗi trận bất bại trong cuộc hồi sinh ngoạn mục của họ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sam Allardyce.

Sau chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có đến 3 chiến thắng, Everton đã vươn lên nửa trên trong bảng xếp hạng Premier League. Đó là cuộc hồi sinh ngoạn mục của “The Toffees” dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sam Allardyce nên chắc chắn là họ sẽ không muốn bị chặn lại trong cuộc đón tiếp Swansea trên sân Goodison Park vào rạng sáng 19.12 (lúc 3 giờ, theo giờ VN), dù “Thiên nga” cũng đang rất cần chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng.
Không phải là một nhiệm vụ dễ dàng
Với khoảng cách 10 bậc giữa 2 đội trên bảng xếp hạng giữa 2 đội, và khi Swansea đã thua đến 7 trong 9 trận đấu gần nhất của họ, thì đương nhiên Everton phải nằm ở cửa trên trong cuộc đọ sức này. Tuy nhiên, HLV Allardyce đã cảnh báo các cầu thủ Everton rằng không được xem đây là một nhiệm vụ dễ dàng nếu như họ muốn kéo dài mạch trận bất bại lên con số 5 bằng một chiến thắng.
HLV Allardyce  nói: “Tôi không mong đợi bất cứ sự tự mãn nào. Đây là những lời quan trọng mà tôi nói với các cầu thủ - rằng đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn sẽ chỉ có cơ hội đá bại họ nếu bạn chơi đúng với trình độ của bạn, mà đó là những gì chúng tôi đã phải làm trong 4 trận đấu gần nhất mà chúng tôi đã chơi”.
Trong 3 trận đấu mà HLV Allardyce dẫn dắt, Everton đã chơi với 3 sơ đồ khác nhau (4-1-4-1, 4-4-2 và 4-2-3-1) nhưng hiệu quả gần như nhau, đặc biệt là ở hàng phòng ngự khi “The Toffees” chỉ để thua đúng một bàn ở trận hòa 1-1 với Liverpool. Đó là một sự cải thiện đáng kể so nếu với việc Everton đã để thủng lưới đến 28 bàn trong 14 trận trước đó. Với hệ thống phòng ngự này, Everton có thể yên tâm trước một công chỉ mới ghi được có 9 bàn của Swansea.
Trên hàng công, Wayne Rooney, Gylfi Sigurdsson và Dominic Calvert-Lewin được xem là những nhân vật chính và do vậy, họ sẽ tiếp tục phối hợp với nhau để xuyên phá hàng phòng ngự của Swansea. Trong đó, Sigurdsson sẽ có dịp đối mặt với CLB cũ, nơi anh từng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất ở mùa giải 2015-2016 và 2016-2017.
Thiếu khả năng đe dọa khung thành đối phương
Wilfried Bony (trái) được xem là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong đội hình của Swansea AFP
Sự ra đi của Sigurdsson trong mùa hè vừa qua, cùng với Fernando Llorente (chuyển đến Tottenham), được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút trầm trọng của Swansea mà cho đến nay HLV Paul Clement vẫn chưa vực dậy được.
Ông cho biết: “Gylfi là một cầu thủ giỏi. Tôi muốn anh ấy vẫn ở đây với chúng tôi, nhưng tôi không nghĩ đến những cầu thủ đã ra đi trong mùa hè. Anh ấy là một mối đe dọa nhưng họ có rất nhiều cầu thủ giỏi khác như Wayne Rooney và Aaron Lennon, người đã trở lại trong đội hình. Họ cũng có một số cầu thủ trẻ tài năng, vì vậy chúng tôi mong đợi một trận đấu khó khăn”.
Chắc chắn là sẽ rất khó khăn vì Swansea đã thua trong cả 5 trận đấu gần nhất trên sân đối phương ở Premier League, chỉ ghi được có 2 bàn và để thủng lưới 8 bàn. Điều đó cho thấy “Thiên nga” thiếu khả năng đe dọa khung thành đối phương, dù tiền đạo Tammy Abraham đã ghi được gần nửa số bàn thắng của toàn đội.
Trong hoàn cảnh đó, sự trở lại của tiền đạo Wilfried Bony được xem là tín hiệu lạc quan bởi anh là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn với đội bóng. Bony chính là nhân vật chủ chốt và cũng là tác giả của bàn thắng duy nhất của Swansea trong chiến thắng trước West Brom ở vòng 15. Thế nhưng, một con én sẽ không thể làm nên mùa xuân và do vậy, HLV Clement sẽ phải cố gắng tìm cách thay đổi mọi chuyện nếu như họ muốn lật đổ Everton.
Tình hình nhân sự
Everton: Yannick Bolasie có thể trở lại sau hơn một năm vắng mặt đề điều trị chấn thương nhưng James McCarthy, Leighton Baines, Ross Barkley, Ramiro Funes Mori và Seamus Coleman vẫn tiếp tục vắng mặt.
Swansea: Kyle Bartley vắng mặt vì chấn thương nhưng Wilfried Bony và Wayne Routledge đã kịp bình phục để xuất trận. 
Lịch sử đối đầu
- Everton và Swansea đã gặp nhau 12 lần trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 5 trận, Swansea thắng 2.
- Trong 6 lần đón tiếp Swansea trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 2, hòa 3 và thua 1.
- Trong 3 lần gần đây nhất đón tiếp Swansea trên sân nhà ở Premier League, Everton đều không giành được chiến thắng (2 hòa, 1 thua).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.