La Liga đến thời thoái trào

19/07/2018 08:47 GMT+7

Từng là giải đấu gây chú ý nhiều nhất khi có hai siêu sao thống trị mọi sàn diễn bóng đá thế giới ròng rã 10 năm qua là Ronaldo và Messi, nhưng nay La Liga đã đến thời đi xuống khi không còn giữ được thế độc tôn.

Điều này được minh chứng qua hình ảnh thất bại của bóng đá Tây Ban Nha (TBN), của cá nhân Messi và Ronaldo cũng như sự thua kém về số lượng lẫn chất lượng cầu thủ góp mặt tại ngày hội bóng đá thế giới vừa diễn ra tại Nga. Đội tuyển xứ bò tót dừng chân ở vòng 1/8 mà không để lại một hình ảnh tích cực nào, 2 siêu sao dù nỗ lực hết mình nhưng phong độ không còn bén nhạy như trước nên cũng mất dần ảnh hưởng. Trong khi đó, có đến 10 CLB giải Ngoại hạng Anh góp đến hơn 40 cầu thủ chất lượng dự World Cup và áp đảo trong danh sách 4 đội vào bán kết. La Liga thì chỉ có 5 CLB và các “ông lớn” như Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid cũng chỉ có vài ba cầu thủ để lại dấu ấn như Luka Modric, Antonio Griezmann, Ivan Rakitic, Luis Suarez...
La Liga sẽ chắc chắn mất động lực cạnh tranh khi Ronaldo chuyển sang Juventus và HLV Zidane cũng ra đi ngay sau khi cùng Real đoạt chức vô địch Champions League. Điều này sẽ khiến Messi không còn đối trọng và anh cũng chẳng cần phải cố gắng nhiều dẫn đến sức hấp dẫn của La Liga sẽ suy giảm rõ rệt.
Tân HLV Luis Enrique của tuyển TBN không ngần ngại nhận xét: “Real sẽ không còn là dải ngân hà. Trong khi Barca và Atletico cũng không đặt nặng chuyện mua sắm rầm rộ nên dù giải đấu này vẫn có sức thu hút nhất định nhưng giá trị thương hiệu của La Liga sẽ bị giảm một cách đáng kể”.
HLV Jose Mourinho trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ La Gazzetta dello Sport (Ý) đã nói: “Bây giờ bạn có thể nhìn thấy 3 khía cạnh rõ ràng, ở Ý mọi người sẽ chỉ thấy Ronaldo, ở TBN là Messi, còn Ngoại hạng Anh là giải đấu hay nhất vì quy tụ mọi cầu thủ hay nhất”.
Còn HLV Zidane nhận xét: “Một khi Ronaldo đã ra đi và Messi với dư chấn từ World Cup làm tâm lý nặng nề thì La Liga sẽ rơi vào thời kỳ thoái trào. Dù vẫn còn Griezmann, Modric, Costa, Varane, Marcelo, Godin... nhưng khó để cho các CLB La Liga tạo sức bật và duy trì tiếp sự thành công ở Champions League khi các CLB Ngoại hạng Anh ngày càng mạnh, còn bóng đá Pháp cũng bắt đầu cải tổ triệt để để tìm lại thời hoàng kim”.
Doanh thu bản quyền truyền hình La Liga sẽ giảm
Đó là khẳng định của ông Javier Tebas, từng là Trưởng BTC La Liga. Ông này cho biết: “Sự hiện diện của Messi và Ronaldo trong màu áo Barca và Real giúp ích rất nhiều cho việc bán bản quyền truyền hình ở nước ngoài, nhất là tại châu Á. Đây thậm chí là yếu tố đóng vai trò quyết định. Nếu một trong 2 người ra đi, chúng tôi sẽ gặp vấn đề khi La Liga có thể rơi vào tình trạng mất đi tính hấp dẫn. Doanh thu bản quyền truyền hình sẽ bị giảm đáng kể”. Ngay Sergio Ramos cũng nhìn nhận: “Real mất Ronaldo cũng sẽ giảm một lượng fan nhất định và số người xem các trận cũng bị giảm theo. Thêm vào đó, TBN chơi không tốt tại World Cup cũng làm hụt hẫng tâm lý, ảnh hưởng đến chất lượng La Liga”.     
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.