Thêm một lò đào tạo trẻ chất lượng cho bóng đá Việt Nam

01/08/2018 15:21 GMT+7

Sau các lò đào tạo trẻ rất chất lượng của Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội, PVF, tháng 8 này một trung tâm bóng đá mới được nâng tầm thành học viện sẽ chính thức ra mắt và tuyển sinh khóa đầu tiên với sự tham gia của nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu VN. Đó là học viện bóng đá Juventus Việt Nam.

Cũng như CLB hùng mạnh của xứ sương mù Arsenal và học viện JMG toàn cầu từng liên kết với HAGL những năm 2007 đến 2013 thì lần này đến lượt Juventus, một đội bóng lừng danh lâu đời của đất nước hình chiếc ủng  "đổ bộ” đến dải đất hình chữ S ở Đông Nam Á để góp phần giúp bóng đá Việt Nam có bước đi căn cơ, quy chuẩn.
Học viện bóng đá Juventus Việt Nam ra đời đặt đại bản doanh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo mô hình chuyên nghiệp của bóng đá thế giới nhằm mục đích đào tạo ra các cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam và có thể vươn tầm bóng đá thế giới. Đây là Học viện đầu tiên của CLB Juventus tại Đông Nam Á.
Các cầu thủ nhí được tuyển chọn sẽ ký hợp đồng đào tạo bóng đá với Học viện ngoài việc tập luyện bóng đá, còn được chăm lo về dinh dưỡng, học văn hóa, ngoại ngữ và trang bị các kỹ năng sống để trở thành cầu thủ không chỉ có văn hóa đạo đức tốt mà trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong tương lai.
Hình ảnh Ronaldo mới gia nhập Juventus đã xuất hiện nhan nhản khắp nơi như động viên các tiềm năng Juventus cung cấp
Sẽ không thừa khi nói đến Juventus, đội bóng mà thế giới gọi là “bà đầm già” vì đã có bề dày 121 năm thành lập và là đội bóng đầu tiên của châu Âu giành đủ 3 Cúp C1, C2 và C3, đoạt 34 chức vô địch quốc gia (Serie A), 13 lần vô địch Cúp Quốc Gia, 2 lần vô địch UEFA Champions League (Cúp C1) cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo (CR7) vừa được chiêu mộ, CLB Juventus từng sở hữu nhiều danh thủ bóng đá thế giới như Michel Platini, Roberto Baggio, Zinédine Zidane, Pavel Nedved, Fabio Cannavaro, Del Piero, Gianluigi Buffon, Zlatan Ibrahimovic. Chính ông Gianluca Settanni, HLV trưởng Học viện bóng đá Juventus toàn cầu qua Việt Nam để trực tiếp tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên chính là cựu cầu thủ danh tiếng của “lão phu nhân” rất có kinh nghiệm phát hiện và ươm mầm công tác đào tạo trẻ.
Ngoài sự có mặt của ông Gianluca Settanni, đội ngũ HLV nổi tiếng của Việt Nam tham gia tuyển sinh cho học viện bóng đá Juventus Việt Nam còn có HLV lão làng Lê Thụy Hải, nguyên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn, cựu HLV Cần Thơ và là HLV đội U.20 Đinh Hồng Vinh, nguyên HLV trưởng đội CLB Sài Gòn Phan Văn Tài Em. Học viện bóng đá Juventus Việt Nam tập trung tuyển sinh các em có năm sinh từ 2006 – 2009 đào tạo trong 7 năm để làm sao đến 2023 sẽ có lứa cầu thủ chất lượng đầu tiên xuất hiện để góp phần nâng chất cho bóng đá Việt Nam.
Các cựu danh thủ như Trezeguet (trên) và Edgar Davids luôn dành sự quan tâm rất lớn cho các cầu thủ nhí của học viện Juventus cung cấp
Chương trình tuyển sinh của Học viện bóng đá Juventus Việt Nam diễn ra ở 6 địa điểm trên toàn quốc là Bà Rịa – Vũng Tàu (10.8) TP.HCM (11 và 12.8 tại trường ĐH Tôn Đức Thắng), Cần Thơ (13.8).Đà Nẵng (15.8), Hà Nội (17.8) và Hà Tĩnh (19.8). Ban tuyển chọn sẽ tìm ra các ngọc thô khoảng trên dưới 50 cầu thủ từ hàng ngàn thí sinh đăng ký để chọn lọc lại ở đợt sát hạch sau cùng nhằm đào tạo tập trung tại Bà Rịa Vũng Tàu. Hy vọng lò đào tạo tuy sinh sau này nhưng sẽ hứa hẹn mang lại nhiều điều mới mẻ cho bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.