Kết quả Ngoại hạng Anh, Aston Villa 7-2 Liverpool: Nhà vô địch bị làm nhục

Giang Lao
Giang Lao
05/10/2020 04:08 GMT+7

Rạng sáng nay (5.10, giờ VN), HLV Jurgen Klopp và đội đương kim vô địch Liverpool không còn gì để giải thích khi để thua Aston Villa tỷ số quá kinh hoàng 2-7 tại sân Villa Park.

HLV Klopp có thể giải thích vì Thiago Alcantara và Sadio Mane (nhiễm Covid-19), cùng thủ môn số 1 Alisson Becker (chấn thương) vắng mặt, nhưng chắc chắn không có lý do gì bào chữa được với thành phần còn lại của Liverpool.
Đội hình ra sân 2 đội:
- Aston Villa (4-3-2-1): Martinez; Cash (El Mohamady 79’), Konsa, Mings, Targett; Trezeguet (Traore 86’), Douglas Luiz (Nakamba 79’), McGinn; Barkley, Grealish; Watkins.
- Liverpool (4-3-3): Adrian; Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez (Jones 59’), Robertson; Keita (Minamino 45’), Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino (Milner 67’), Jota.
- Bàn thắng: Watkins 4’, 23’, 39’, McGinn 36’, Barkley 56’, Grealish 66, 75 (Aston Villa); Salah 33’, 59’ (Liverpool)
Aston Villa chỉ mới đấu 2 trận tại Ngoại hạng Anh (trận ra quân gặp Man City hoãn) và đã thắng cả 2 trước Sheffield United 1-0 và Fulham 3-0. Tuy nhiên, đội quân của HLV Dean Smith cũng dừng bước ở vòng 4 Cúp Liên đoàn sau khi bất ngờ thua Stoke City 0-1.

Sau “địa chấn” Liverpool thua Aston Villa 2-7, Klopp giải thích thế nào?

Điều này cũng tương tự như Liverpool, đội khách hùng mạnh này cũng dừng bước ở vòng 4 Cúp Liên đoàn (thua Arsenal 4-5 sau loạt sút luân lưu 11m, hoà 0-0 trong giờ thi đấu chính). Tuy nhiên, tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân HLV Jurgen Klopp vẫn giữ mạch toàn thắng cả 3 trận.
Việc vắng 3 trụ cột trên, HLV Klopp đã có dự tính thay thế hoàn hảo như thủ môn số 2 Adrian bắt thay Alisson Becker, và tân binh Diogo Jota thế chỗ Mane đang có phong độ cực tốt (ghi 3 bàn tại Ngoại hạng Anh). Ngoài ra, hậu vệ Trent Alexander-Arnold cũng kịp trở lại.

Thủ môn số 2 Adrian có một đêm thi đấu đáng quên

AFP

Bên cạnh đó, với đội hình còn lại đầy đủ hảo thủ như Firmino, Mohamed Salah trên hàng công, cùng Wijnaldum, Fabinho và Naby Keita ở hàng tiền vệ. Hàng thủ đủ mặt anh tài Andrew Robertson, Van Dijk và Joe Gomez.
Tuy nhiên, Liverpool khởi đầu trận đấu với những sai sót ấu trĩ ở hàng thủ cùng thủ môn Adrian mắc sai sót khó tin dẫn tới 2 bàn thua sớm trong vòng 23 phút, do Ollie Watkins ghi cú đúp cho Aston Villa phút thứ 4 và 23.
Mohamed Salah kịp rút ngắn tỷ số còn 1-2 phút 33 cho Liverpool, nhưng sau đó cứ mỗi lần Aston Villa có pha tấn công là ghi bàn.

Tương tự, hàng thủ Liverpool với Van Dijk và Joe Gomez đã mở cửa cho đối thủ ghi bàn

Reuters

Từ các phút 35 rồi 39, hàng thủ Liverpool với cặp trung vệ Van Dijk và Joe Gomez cùng thủ môn Adrian như mở toang cửa cho John McGinn rồi Ollie Watkins (ghi bàn thứ 3 trong trận) liên tiếp ghi 2 bàn nữa để gia tăng cách biệt lên 4-1 trước khi hiệp 1 kết thúc một cách không thể tưởng tượng ra.
Tỷ số thua quá khó tin này buộc Liverpool chơi tất tay trong hiệp 2 khi HLV Klopp tung tiền đạo người Nhật Bản Takumi Minamino vào sân để tăng sức tấn công. Mặc dù vậy, chỉ gây thêm thảm hoạ cho “The Reds”, vì càng tấn công thì hàng thủ càng lỏng lẻo một cách không tưởng. 

Ollie Watkins ghi cú hat-trick để đời vào lưới Liverpool

AFP

Nhờ đó, Aston Villa với các pha phản công cứ lần lượt ghi thêm bàn trong sự choáng váng của Liverpool. Đó là bàn nâng tỷ số lên 5-1 của tân binh Ross Barkley (mượn từ Chelsea) ghi phút 55 sớm an bài thế trận. Dù 5 phút sau bàn thua thứ 5, Mohamed Salah ghi bàn thứ 2 trong trận rút ngắn tỷ số còn 2-5 cho Liverpool để thấp lại hy vọng.
Nhưng cũng quá muộn, Liverpool không thể xoay chuyển tình thế, trái lại họ còn thua thêm 2 bàn nữa do Jack Grealish ghi cho Aston Villa các phút 66 và 75 để đóng lại một trận thua quá kinh hoàng cho các nhà đương kim vô địch với tỷ số không ai tin 2-7. 

Còn thủ quân Jack Grealish đóng đinh Liverpool với cú đúp nâng tỷ số lên 7-2

AFP

Trận thua đáng xấu hổ này của Liverpool, khiến họ trở thành nhà vô địch đầu tiên của nước Anh phải nhận 7 bàn thua trong 1 trận đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh kể từ sau Arsenal thua Sunderland vào tháng 9.1953.
Trận thua 7 bàn này cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Liverpool phải nhận kể từ sau trận thua cũng 2-7 trước Tottenham vào tháng 4.1963.

HLV Klopp không tin những gì xảy ra trước mắt ông và hoàn toàn xấu hổ

AFP

Cùng với Manchester United thua 1-6 trước Tottenham trước đó vài giờ, lần đầu tiên 2 CLB tên tuổi nhất nước Anh trong 1 vòng đấu đã thua các đối thủ từ 6 bàn trở lên.
Trận thua đầu tiên sau 3 trận toàn thắng đầu mùa này, khiến Liverpool rớt xuống hạng 5 sau 4 vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh, còn Aston Villa thăng hoa với 3 trận toàn thắng vươn lên nhì bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.