SLNA: Mặt cỏ tệ nhất V-League vừa sửa vừa đá Cúp Quốc gia, V-League

07/05/2020 14:09 GMT+7

Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết mặt cỏ sân Vinh “tệ nhất V-League” đang được nâng cấp theo “tối hậu thư” của VPF, hứa vẫn đảm bảo vừa sửa vừa đá V-League, Cúp Quốc gia.

Những ngày khi bóng đá đang tạm hoãn vì Covid-19, người ta thấy sân Vinh của CLB SLNA đang được hối hả sửa chữa mặt cỏ. Suốt một thời gian dài mặt cỏ sân Vinh bị chê là "tệ nhất V-League" khiến nhiều cầu thủ ngán ngẩm.
Đến mức cuối tháng 3 VPF phải gửi tối hậu thư yêu cầu CLB SLNA phối hợp với các cơ quan chức năng cải tạo lại mặt cỏ và dàn đèn sân Vinh, nếu không sẽ “treo sân” khiến đội bóng xứ Nghệ phải cầu cứu mượn sân Thanh Hóa.

Hồ Tuấn Tài: Mất 2 năm để lấy lại thăng bằng sau SEA Games 2017

Sau tối hậu thư này, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch lớn nâng cấp toàn diện sân Vinh, nhưng chưa biết khi nào khởi công.

Mặt cỏ "tệ nhất V-League" của sân Vinh...

SLNAFC

Đại tu chưa triển khai được, nhưng lúc này nhà tài trợ của CLB SLNA đã có động thái sửa chữa nhỏ, với trọng tâm là mặt cỏ sân Vinh. Ông Thanh cho biết CLB đã được cấp 300 triệu đồng làm lại mặt cỏ.
“Chúng tôi sẽ khoan sân lấy đất cứng ra, xen kẽ với cỏ để trồng lại. Mặt cỏ sân Vinh sẽ vừa có độ mềm lại vừa đảm bảo chất lượng cỏ và mặt phẳng sân. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đặc biệt bảo trì mặt cỏ này chỉ dành cho thi đấu thôi.
SLNA chỉ tập mỗi tuần 1-2 buổi tại đây trước các trận đấu. Các đội trẻ cũng không tập tại đây. Nguồn tiền này được cấp bởi nhà tài trợ của CLB SLNA.
Chúng tôi sẽ vừa làm vừa sửa cần khoảng 40 ngày. Công ty làm sân mặt cỏ của sân Phú Thọ bảo đảm sẽ vẫn đủ điều kiện vừa sửa vừa thi đấu tại Cúp quốc gia (dự kiến khởi tranh từ 24.5 - PV)”, ông Thanh khẳng định.

... và một góc xanh sau khi sửa

SLNAFC

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Thanh phương án này sẽ giúp SLNA tạm thời đáp ứng được yêu cầu của VPF, trong lúc chờ dự án lớn của tỉnh sẽ cải tổ căn cơ toàn diện mọi hệ thống chức năng của sân Vinh với tổng vốn đầu tư 24 tỉ đồng.

Phan Văn Đức đã khó khăn thế nào trước khi trở lại mạnh mẽ ở SLNA

Dự án này dự kiến sẽ triển khai trong năm 2020 hoặc 2021, tùy vào quá trình chuẩn bị vì đây là đầu tư trọng điểm của tỉnh. Một khi hoàn thành, SLNA và người hâm mộ sẽ có một sân bóng hiện đại và khang trang hơn.
Chia sẻ điều này với các cầu thủ SLNA, họ đều chung niềm vui vì "dự án triển khai được thì anh em đến khỏi lo chấn thương". Nhiều ngôi sao như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh... từng bị thương nặng, dai dẳng vì mặt sân vì mặt sân "tệ nhất V-League" này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.