Thua Indonesia, U.19 Việt Nam gần như hết cửa vào bán kết

07/07/2018 22:03 GMT+7

Sai lầm của hàng thủ đã khiến U.19 Việt Nam phải trả giá đắt và cơ hội đi tiếp tại giải U.19 Đông Nam Á 2018 gần như khép lại.

Trận đấu giữa chủ nhà U.19 Indonesia và U.19 Việt Nam diễn ra vào 19 giờ tối 7.7 nhưng từ trước đó hai tiếng, con đường dẫn vào sân vận động Joko Sumudro đã nườm nườm khán giả. Buổi sáng, cổ động viên Indonesia đã đứng xếp hàng mua vé hàng tiếng đồng hồ. Và những gì đội U.19 Indonesia thể hiện đã làm thỏa mãn hơn 30.000 khán giả nhà. 
Sau trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan và hai trận thắng trước Philippines (với tỷ số 5-0) và Lào (với tỷ số 4-1), U.19 Việt Nam phải giành chiến thắng ở trận đấu thứ ba này mới có nhiều cơ hội lọt vào bán kết. Hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu nên chiều 7.7, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bố trí đội hình mạnh nhất và chỉ đạo học trò chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

tin liên quan

U.19 Việt Nam thắng đậm Philippines bằng đội hình 2
“Dỡ” gần như toàn bộ đội hình hòa U.19 Thái Lan cách đây hai ngày, trong trận đấu tiếp theo bảng A giải U.19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Indonesia, đội U.19 Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 5-0.
Gặp kỳ phùng địch thủ, U.19 Việt Nam chơi hay hơn chính mình ở những trận trước, phối hợp mạch lạc hơn, sắc nét hơn. Tuy nhiên khâu dứt điểm vẫn là bài toán khó giải bởi khá nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ đáng tiếc. Nhâm Tiến Dũng, Lê Minh Bình, Lê Xuân Tú, Nguyễn Hữu Thắng…không thể làm nên chuyện.
Đội hình xuất phát của U.19 Việt Nam AFF
Cũng lên xuống nhịp nhàng và phòng thủ chặt chẽ, Indonesia đã rất thành công khi không cho đối phương một lần ăn mừng. Gần cuối trận, lợi dụng hàng phòng ngự Việt Nam phạm sai lầm lớn, Indonesia đã lên tiếng. Có khá đông hậu vệ và trung vệ Việt Nam trong vòng cấm địa nhưng không ai có thể ngăn cản nổi sức mạnh và tốc độ của tiền đạo Rafli. Cầu thủ trẻ này đã tung cú sút quyết đoán, mang lại chiến thắng 1-0, nâng tổng số trận thắng của chủ nhà ở giải này lên thành 4 trận.
Với thất bại rất khó nuốt này, U.19 Việt Nam không còn quyền tự quyết và chỉ vào bán kết khi buộc phải thắng rất đậm Singapore còn Thái Lan thua đậm đội chủ nhà ở lượt trận ngày 9.7. Điều kiện cần và đủ này quá khó cho Việt Nam.
Còn ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á cũng đang diễn ra tại Indonesia, chiều 7.7, đội nữ Việt Nam đã thắng Philippines 5-0 với các bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như (2 bàn), Phạm Hoàng Quỳnh, Thái Thị Thảo.
Sau 3 trận toàn thắng, tuyển nữ Việt Nam hiện đang cùng 9 điểm với Myanmar, tạm đứng đầu bảng B do có ưu thế hiệu số bàn thắng/thua. Vào 19 giờ ngày 97, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển nữ Myanmar trên vận động Gelora Sriwijaya. Trận đấu này sẽ xác định vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng B cũng như đối thủ sẽ gặp tại trận bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.