Nhóm 3 CLB Super League sẽ khởi kiện các đội bóng ‘đào tẩu’ tái hợp UEFA

Giang Lao
Giang Lao
09/05/2021 14:14 GMT+7

Theo tiết lộ từ tờ Marca , nhóm 3 CLB còn ở lại giải Super League là Real Madrid , Barcelona và Juventus gửi một bức thư riêng cho các đội bóng tái hợp UEFA, cảnh báo họ sẽ nhận hậu quả rất nghiêm trọng.

Tờ Marca cho biết, họ đã có bức thư bí mật mà nhóm bộ 3 còn ở lại Super LeagueReal Madrid, Barcelona và Juventus gửi cho 7 CLB gồm Arsenal, Chelsea, Man City, Manchester United, Liverpool, Tottenham và Atletico Madrid, cùng cảnh báo về việc tự ý rời bỏ dự án và tái hợp UEFA thì sẽ nhận hậu quả rất nghiêm trọng vì đã phá bỏ cam kết.
Trong khi đó, 2 CLB AC Milan và Inter Milan chỉ nhận được bản sao, vì không được nhóm bộ 3 còn ở lại Super League gửi thư. Lý do theo tờ Marca hé lộ là nhóm bộ 3 Super League chưa biết chắc 2 đội bóng thành Milan này có rút lui hay không, thậm chí còn tin sẽ ở lại.
Mặc dù vậy, cả AC Milan và Inter Milan sau đó đều đạt thỏa thuận với UEFA để tái hòa nhập tổ chức này. Điều này dẫn tới tình huống nhóm bộ 3 Super League hoàn toàn bị “khóa tay”, vì một điều khoản trong cam kết thành lập giải European Super League có chi tiết nếu 70% CLB sáng lập rời đi thì giải đấu coi như giải tán.
Trước khi AC Milan và Inter Milan chính thức tái hợp UEFA, nhóm bộ 3 Super League vẫn tin tưởng rằng giải đấu sẽ được duy trì vì vẫn còn tới 5 CLB trong dự án. Tuy nhiên, sau khi 2 CLB của Ý rút lui thì chỉ còn lại Real Madrid, Barcelona và Juventus, trên thực tế đã khiến European Super League sụp đổ.

Nhóm 12 CLB sáng lập giải European Super League chỉ còn lại 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus

Marca

Mặc dù vậy, 3 CLB còn ở lại Super League vẫn ra thông báo báo “phản pháo” UEFA đã có hành động “đe dọa không thể chấp nhận được”, cùng các CLB rút lui đã thể hiện sự bất nhất và mâu thuẫn từ cam kết trước đó.
Cũng theo tờ Marca, sau diễn biến phản ứng lại UEFA, nhóm 3 CLB còn ở lại Super League có thể đang tiến hành các thủ tục khởi kiện các CLB “đào tẩu” để đòi tiền đền bù lên đến 300 triệu euro/đội (như tờ nhật báo tài chính Vozpopuli của Tây Ban Nha từng công bố) vì đã ký cam kết thành lập giải đấu nhưng tự ý rút lui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.