Thụy Sĩ “sờ gáy” huyền thoại Michel Platini vụ “ăn” hơn 2 triệu USD

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/06/2020 18:55 GMT+7

Các công tố viên liên bang Thụy Sĩ đang mở rộng điều tra cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini về khoản tiền hơn 2 triệu USD không chứng từ nhận từ FIFA.

Reuters dẫn tuyên bố của Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ (OAG) hôm 26.6 cho hay họ đã nhắm mục tiêu điều tra huyền thoại Platini nhận khoản tiền trên do cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ký duyệt chi. Các công tố viên Thụy Sĩ trước đó đã điều tra Blatter về các cáo buộc ông đã sắp xếp một khoản thanh toán hơn 2 triệu USD từ FIFA cho Platini vào tháng 2.2011.
Blatter và Platini - người đã đưa đội tuyển Pháp giành chiến thắng tại Euro 1984, đều bị cấm hoạt động bóng đá từ năm 2016 lần lượt là 6 và 8 năm do khoản thanh toán được giải thích là trả công tư vấn cho cựu Chủ tịch UEFA. Cả hai ông đã phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái.
FIFA vào tháng 12 đã đệ đơn lên tòa án Thụy Sĩ để tìm cách thu hồi khoản tiền hơn 2 triệu USD nói trên, mà theo họ đã được trả một cách không phù hợp. Các công tố viên liên bang Thụy Sĩ hồi tháng 5 đã kết thúc một cuộc điều tra khác về một số thỏa thuận của Blatter với Liên đoàn Bóng đá Caribbean để bán bản quyền phát sóng World Cup. Tuy nhiên, hôm 26.6, một đơn kháng cáo của FIFA đã được đệ trình chống lại việc ngừng hoạt động điều tra này.

Platini (phải) được xem là "đồng phạm" với cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (trái) trong vụ thanh toán hơn 2 triệu USD

REUTERS

Hồi tháng 5, OAG cho biết đã mở rộng tìm hiểu các khía cạnh khác của vấn đề và điều tra thêm 3 người, trong đó có Platini. "Các thủ tục tố tụng hình sự đã được gia hạn đối với cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini vì nghi ngờ tham gia quản lý không trung thực và nghi ngờ làm sai lệch các tài liệu", OAG cho biết trong một tuyên bố gửi qua email vào hôm 26.6.
Platini cho biết ông không biết về việc trở thành đối tượng bị điều tra khi nói rằng: "Sau 5 năm, hoàn toàn có khả năng FIFA sẽ tiếp tục quấy rối tôi với những lời chỉ trích với mục đích duy nhất là loại tôi khỏi bóng đá và bôi nhọ danh tiếng của tôi", huyền thoại bóng đá Pháp nói một tuyên bố gửi qua email.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.