HLV Zidane: 'Chúng tôi sẽ mạ vàng lịch sử cùng Real Madrid'

01/05/2018 09:15 GMT+7

Real Madrid sẽ có trận bán kết lượt về Champions League trên sân nhà với Bayern Munich vào rạng sáng mai 2.5 (giờ VN) mà theo HLV Zinedine Zidane, đội bóng của ông sẽ vào chung kết lần thứ ba liên tiếp.

"Đó chỉ là động lực phụ. Real Madrid luôn cố gắng tối đa để không phải hối tiếc điều gì. Nếu chúng tôi thực hiện tốt với động cơ mạnh, chúng tôi có cơ hội lớn để đạt được mục tiêu, sẽ làm cho lịch sử của Real Madrid thêm sáng chói", HLV Zidane khẳng định như thế trong buổi họp báo trước trận đấu với Bayern Munich vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45, giờ Việt Nam).
Đội trưởng Sergio Ramos thì giải thích: "Cơ hội để chơi trận chung kết Champions League thứ ba liên tiếp là phần thưởng cho những gì chúng tôi làm. Chưa ai bảo vệ được chức vô địch Champions League từ năm 1990 nhưng chúng tôi lại có thể đào sâu kỷ lục này bằng một chức vô địch nữa. Một trong những thế mạnh của Real Madrid là đối thủ không giống nhau, chúng tôi nghiên cứu cẩn thận để tìm hiểu làm thế nào để chiến thắng họ".
Ở trận lượt đi khi tỷ số đang là 1-1, đội chủ nhà Bayern làm mọi cách để cố giành chiến thắng trên sân nhà nhưng họ đã dính phải đòn phản công chí mạng ở phút 57 để cho Asensio nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid. Đây là một tỷ số khiến cho trận lượt về vô cùng khó khăn đối với Bayern Munich.
"Kịch bản ngày mai sẽ rất dễ đoán, Bayern Munich sẽ cố gắng ghi bàn trong khi chúng tôi sẽ tận dụng sơ hở đó. Tôi cam kết hàng thủ sẽ chơi tập trung tối đa", hậu vệ Ramos nói thêm.
Real Madrid (áo đen) có lợi thế lớn sau khi thắng Bayern Munich ở trận lượt Reuters
Trong khi đó, huấn luyện viên Zidane lại nghĩ khác: "Điều quan trọng là cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu này. Không được lùi quá sâu và phạm những sai lầm ngu ngốc. Chúng ta phải cố gắng ghi bàn thật nhanh. Bayern Munich sẽ đến đây để chơi bóng mà không bị ức chế. Chúng ta phải sẵn sàng".
Trong khi Real Madrid vẫn đang theo đuổi chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp thì đối thủ chính của họ tại Tây Ban Nha là Barcelona đã hoàn thành cú đúp thành tích quốc nội hôm chủ nhật sau khi giành danh hiệu vô địch La Liga.
Khi được hỏi về vấn đề này, Zidane bộc bạch: "Barcelona xứng đáng là nhà vô địch, chúng tôi phải chúc mừng họ. Chúng tôi vẫn không giành được bất cứ mục tiêu nào trong khi họ đã giành được hai danh hiệu và có một mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi cản được họ những vẫn sẽ theo đuổi những gì mình quan tâm".
Trong khi đó, Ramos có vẻ "trẻ trâu" hơn khi phát biểu: "Barca đã đoạt cú đúp và đó là một năm tốt của họ. Nhưng chiến thắng ở Champions League còn giá trị hơn hai danh hiệu đó nhiều". 
Trong bốn trận đấu gần đây nhất giữa hai đội bóng, các vị khách đều giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Nhưng đối với huấn luyện viên Zidane và đội trưởng Ramos, họ gần như không mấy e dè. Đối với họ, chiến thắng trên sân nhà như một sự tất yếu và việc giành được danh hiệu tại Champions League như cái giá họ có được sau khi "nhường" hai danh hiệu còn lại ở Tây Ban Nha cho Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.