Barcelona - Real Madrid: Đại chiến vì danh dự

06/05/2018 15:05 GMT+7

Lúc 1 giờ 45 rạng sáng 7.5 (giờ Việt Nam), Barcelona sẽ một lần nữa tiếp đón Real Madrid trong trận 'Siêu kinh điển' ở vòng 36 La Liga.

Có 2 điều chắc chắn trước trận “El Clasico” chính thức thứ 237 tại Nou Camp đêm nay. Thứ nhất, Barcelona đã là nhà vô địch của La Liga 2017-18. Và thứ 2, Real Madrid sẽ không thực hiện nghi lễ chào mừng tân vương. Những thứ khác sẽ được quyết định sau khi “Kinh điển” khép lại!
Những thứ khác, đáng chú ý nhất, ở đây là gì? Real liệu có trở thành cái tên đầu tiên đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận độc cô cầu bại của Barca, ngay tại Nou Camp?
Và liệu Barca, sẽ có được lần đầu tiên kể từ năm 2014 đánh bại đại kình địch trong cả 2 lượt đi-về của “Kinh điển”? Cuối năm ngoái, ngay trước lễ Giáng sinh, Barca đã ca khúc khải 3-0 tại Bernabeu.
Những ngày qua, Zindeine Zidane được tôn vinh rầm rộ, sau khi ông cùng Real vượt qua Bayern Munich để dự trận chung kết Champions League năm thứ 3 liên tiếp.Trong kỉ nguyên Champions League, chỉ có Fabio Capello và Marcelo Lippi, những chiến lược gia kì cựu người Ý, có được thành tích như Zidane hiện tại.
Thậm chí, Zidane hoàn toàn có thể viết lên một trang sử hiển hách cho riêng mình nếu đăng quang tại Kiev vào cuối tháng này, sau khi đã cùng Real lên ngôi Champions League 2 năm qua.
Nhưng những lời ca tụng tới chín tầng mây, những danh xưng hoành tráng mà người đời đang dành cho Zidane hoàn toàn có thể trở thành cơn bão chỉ trích nhằm thẳng vào ông nếu HLV trẻ người Pháp thất bại trong 2 trận đánh lớn cuối cùng của Real mùa này.
“Siêu kinh điển” tại Nou Camp đêm nay và chung kết Champions League ở Kiev vào 27.5 tới chính là 2 trận đánh lớn quyết định vị thế cũng như tương lai của Zidane tại Bernabeu.
Zidane sẽ tính toán như thế nào khi Real đến làm khách trên sân Barcelona? Reuters
Chân mệnh thiên tử Zidane hoàn toàn có thể trở thành “Kẻ bị đá đít” khỏi Bernabeu nếu Real thua Barca (trận đấu vì danh dự) và sau đó thua tiếp Liverpool (trận đấu quyết định danh hiệu).
Thành tích đối đầu của Real trước Barca trên sân nhà Bernabeu khá thất thường nhưng khi làm khách ở Nou Camp, họ lại thể hiện không tồi. Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha mùa này, Real thắng 3-1 ở Nou Camp.
Lượt đi La Liga mùa trước, Real cũng cầm chân đối thủ với tỉ số 1-1 nhờ cú đánh đầu thành bàn của thủ quân Ramos ở phút 90. Lượt về mùa trước đó, họ ngược dòng thắng 2-1 ngay tại Nou Camp.
3 trận liền không thua ở Nou Camp là hành trang Real mang tới “Siêu kinh điển” vào rạng sáng mai. Suất Champions League của Real theo đường Liga cũng tương đối chắc chắn, đủ để họ có thể chơi hết mình trước đại kình địch.
Vấn đề duy nhất đáng bàn là Zidane tính toán điều gì ở trận “Siêu kinh điển” này. Ông liệu có coi đây là trận chiến phải thắng vì danh dự, phải thắng để trở thành đội đặt dấu chấm hết cho kỉ lục bất bại của Barca hay muốn dưỡng quân cho chung kết Champions League sau đây 20 ngày?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.