Giải ngoại hạng Anh: Đại chiến Merseyside

17/10/2020 09:38 GMT+7

Khi Everton đang giữ ngôi đầu bảng ở Premier League và Liverpool quay cuồng sau thất bại 2-7 trước Aston Villa , trận derby Merseyside diễn ra vào tối nay tại Goodison Park có thể sẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn nhất trong nhiều năm.

Trong hầu hết 30 năm qua, Liverpool luôn bước vào các trận derby Merseyside với tư cách là kẻ chiếu trên, vì vậy thật trớ trêu khi cuối cùng, họ - với tư cách đương kim vô địch Premier League, lại phải đối mặt với một Everton đã gây được nhiều ấn tượng hơn trước trận đấu này.
Người ta đã biết về sự khởi đầu hoàn hảo của Everton, không chỉ 4 trận toàn thắng ở Premier League mà là chuỗi 7 chiến thắng trên mọi đấu trường. Người ta cũng biết về các bàn thắng của Calvert-Lewin, sự hồi phục không được mong đợi của Rodriguez và màn trình diễn thất thường của Pickford. Thế nhưng, người ta có thể mong đợi những gì ở Liverpool dựa trên mùa giải của họ cho đến nay?
Mùa trước, “Đoàn quân đỏ” khởi đầu với 8 trận toàn thắng, trước khi phải chia điểm với M.U tại Old Trafford vào đúng thời điểm này năm ngoái. Vì vậy, không thể cho rằng phong độ và sự nhất quán của họ sẽ giống như vậy trong mùa giải này. Trận thua đầu tiên của mùa giải đã đến rất sớm với Liverpool, và bất cứ ai ngạc nhiên với tỷ số 0-3 trên sân của Watford ở mùa trước sẽ phải vô cùng kinh ngạc với kết quả 2-7 tại Villa Park cách đây 2 tuần. Có một số tình tiết giảm nhẹ, như sự vắng mặt của thủ môn Alisson do chấn thương và Sadio Mane nhiễm Covid-19, nhưng không đủ để giải thích hoàn toàn cho thảm họa đó.

Liverpool sẽ gặp thách thức lớn trước Everton

AFP

Bây giờ bản thân trận derby Merseyside đã mang ý nghĩa cao hơn, với Everton đang giữ ngôi đầu bảng và niềm tin đang dâng cao trong lòng đội bóng của HLV Ancelotti, trong lúc ý tưởng rằng Liverpool của HLV Klopp là một cỗ máy chiến thắng dường như không còn thuyết phục nữa. Một lần nữa trận derby Merseyside sẽ lại được thổi phồng như một trận đại chiến dù ai cũng biết rằng nó thường kết thúc bằng những trận hòa không bàn thắng, hoặc những trận đấu buồn tẻ mà sự sống động chỉ xảy ra trong vài khoảnh khắc.
Lịch sử cho thấy trận derby sẽ không cởi mở hoặc hấp dẫn một cách kỳ quái như sự kiện ở Villa Park cách đây 2 tuần. Thế nhưng, lần này liệu có khác khi đương kim vô địch Liverpool đọ sức với đội đầu bảng Everton?

M.U và Man.City, không thắng là nguy to

Hai đội bóng thành Manchester đều đứng trước tình thế phải thắng, dù đây mới là trận thứ 4 của hai đội vì đấu muộn hơn 1 tuần. Thế nhưng, tình cảnh của cả hai thì gần như nhau với chỉ 1 trận thắng sau 3 trận, và đang xếp ở các vị trí gần áp chót ở nửa cuối bảng xếp hạng. Do đó, sức ép đòi hỏi cải thiện vị trí của M.U và Man.City đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Quãng thời gian ngừng thi đấu vì đợt trận UEFA Nations League và giao hữu tạm giúp 2 đội này, chủ yếu là các HLV lần lượt Solskjaer và Pep Guardiola kịp định thần lại sau những cú sốc xảy ra liên tiếp. Trong đó, M.U phải tìm cách thoát khỏi “bóng ma” của trận thua kinh hoàng trước Tottenham 1-6 để xốc lại tinh thần, tìm trận thắng trước Newcastle lúc 2 giờ rạng sáng 18.10.

M.U sẽ gặp khó khăn trước Newcastle

AFP

Thế nhưng, tình hình chẳng mấy sáng sủa cho HLV Solskjaer vì các tân binh Cavani (không thi đấu), hậu vệ Telles chỉ có thể ra sân từ ghế dự bị do có quá ít thời gian tập luyện cùng CLB mới. M.U còn vắng tiền đạo Martial (thẻ phạt), thủ quân trung vệ Maguire dính cú sốc nhận thẻ đỏ ở tuyển Anh chưa hoàn hồn. Hai ngôi sao Bruno Fernandes và Pogba cùng cả thủ môn De Gea cũng chờ đến giờ chót xem có được “bật đèn xanh” cho thi đấu hay không, vì có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 là siêu sao Cristiano Ronaldo ở đợt thi đấu quốc tế. Do đó, HLV Solskjaer phải dùng những gì còn lại có trong tay để hy vọng phải thắng Newcastle dưới cơ ngay sân khách St James' Park để lấy lại tinh thần, như tiền đạo dự bị Ighalo có thể đá từ đầu cùng tiền đạo Rashford, Greenwood hay McTominay và Luke Shaw…
Trong khi đó, Man.City trải qua 2 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh khi thua thảm Leicester 2-5 và bị tân binh Leeds cầm hòa 1-1, khiến HLV Guardiola bị áp lực và vị thế quyền lực ở “Man xanh” đang bị suy giảm nghiêm trọng. Đó cũng là nguyên nhân HLV Guardiola chưa muốn đàm phán gia hạn hợp đồng, vì chờ sự phản ứng của Man.City có đúng tầm vóc của mình ở các trận tới đây hay không để lấy lại vị thế vốn có. Bài kiểm tra thật sự cho Man.City sau 2 trận có kết quả bết bát vừa rồi là cuộc gặp “đại chiến” với Arsenal lúc 23 giờ 30 tối nay, một đối thủ duyên nợ từ khi người trợ lý cũ của ông Guardiola là HLV Arteta dẫn dắt đã quật ngã họ 2-0 tại bán kết FA Cup mùa trước, sau 6 trận thua liền ở Ngoại hạng Anh từ tháng 11.2017.

Arsenal (trái) hy vọng sẽ vượt qua Man City

AFP

Cho dù có sự trở lại của trung phong Aguero, Man.City cũng lo lắng khả năng 2 trụ cột khác là De Bruyne và Sterling dính chấn thương ở đợt thi đấu quốc tế đều được trả về CLB sớm vẫn chưa hoàn toàn đủ thể lực. Trong khi đó Arsenal dưới triều đại của HLV Arteta đang khởi sắc (chỉ thua 1 từ đầu mùa trước Liverpool 1-3 tại Ngoại hạng Anh, còn lại thắng 6 trận bao gồm cả 2 trận thắng từ chấm luân lưu 11 m ở trận tranh Community Shield và vòng 4 Cúp Liên đoàn đều trước Liverpool).
Dù bất kể hoàn cảnh nào, Man City hay M.U lúc này đều phải tự cứu mình bằng những gì có thể trong tay, bởi nếu hai đội thành Manchester này lại thua nữa thì nguy to do vẫn lẹt đẹt ở nhóm cuối bảng, và ghế HLV của các nhà cầm quân Guardiola và Solskjaer chắc chắn càng lung lay dữ dội.
Lịch thi đấu và tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)
- Premier League:
17.10, 18 giờ 30: Everton - Liverpool: Liverpool chấp nửa, thắng 9
21 giờ: Chelsea - Southampton: Chelsea chấp 1 trái, thắng 9
23 giờ 30: Man.City - Arsenal: Man.City chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
18.10, 2 giờ: Newcastle - M.U: M.U chấp nửa, một, thắng 9.
- Serie A:
17.10, 23 giờ: Inter Milan - AC Milan: Inter chấp đồng nửa, thắng 8.
- La Liga:
17.10, 23 giờ 30: Real Madrid - Cadiz: Real chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9
18.10, 2 giờ: Getafe - Barcelona: Barca chấp nửa, một, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.