Mã Minh Cẩm xuất sắc vào bán kết giải billiards 3 băng vô địch thế giới

12/11/2017 08:50 GMT+7

Xuất sắc có 2 trận thắng liên tiếp vào đêm qua và rạng sáng nay (12.11, giờ VN), cơ thủ Mã Minh Cẩm (hạng 23 thế giới) đã đi vào lịch sử làng billiards Việt Nam khi trở thành người đầu tiên vào đến vòng bán kết giải vô địch thế giới, diễn ra ở thành phố Santa Cruz (Bolivia).

Đây là giải đấu được xem là rất hay của Mã Minh Cẩm khi anh liên tiếp có những trận thắng với hiệu suất rất cao. Tuy nhiên, ở trận đấu của vòng 1/16 diễn ra đêm qua với cơ thủ rất mạnh Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 13 thế giới) chính là trận đấu được xem là khó khăn nhất cho cơ thủ người Việt Nam. Mã Minh Cẩm chính là người liên tục dẫn điểm khi trận đấu này bắt đầu diễn ra dù anh cầm bi vàng.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ giải lao, cơ thủ Việt Nam bất ngờ thi đấu chùng tay khi có 6 lượt cơ liên tiếp không ghi được điểm và để cho Heo Jung Han dẫn lại 32/28. Nhưng ngay sau đó Mã Minh Cẩm xuất sắc ghi 4 điểm liên tiếp để cân bằng tỷ số. Trong đó có cú đánh ghi điểm khiến cơ thủ Hàn Quốc phải tranh cãi với trọng tài khi cho rằng Mã Minh Cẩm đánh chưa đủ 3 băng. Sau khi trọng tài xem lại băng hình thì đã công nhận điểm cho cơ thủ Việt Nam.

Pha tranh cãi của cơ thủ Hàn Quốc HÌNH ẢNH CẮT TỪ CLIP

Đến lúc này, cơ thủ người Hàn Quốc đã không còn là chính mình khi chỉ ghi được 1 điểm trong 4 lượt cơ. Trong khi đó, Mã Minh Cẩm đã tiếp tục thi đấu rất hay để có được điểm số 40 đầu tiên và giành được chiếc vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Mã Minh Cẩm là tay cơ có thứ hạng khá thấp nhưng được xem là “ngựa ô” của giải Javier Vera (Mexico).

Đây chính là đối thủ mà Mã Minh Cẩm đã từng thắng ở vòng bảng với tỷ số 40/7. Nhưng cơ thủ người Mexico đã có những chiến thắng trước các cao thủ trong tốp 20 thế giới như Trần Quyết Chiến (hạng 15 thế giới), Eddy Leppens (Bỉ, hạng 16 thế giới) hay Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 7 thế giới) để được có mặt ở tứ kết.

Tuy nhiên, Mã Minh Cẩm vẫn tiếp tục thi đấu rất hay để giành được chiến thắng với tỷ số 40/28 và giành được chiếc vé vào bán kết. Dù billiards 3 băng từng nhiều lần đoạt huy chương tại các giải World Cup, nhưng tại giải vô địch thế giới thì các cơ thủ Việt Nam chưa từng có được huy chương. Đối thủ của Mã Minh Cẩm ở bán kết sẽ là cơ thủ rất mạnh Eddy Merckk (Bỉ, hạng 11 thế giới).

Cơ thủ Dương Anh Vũ không thể vượt qua đối thủ rất mạnh Zanetti MINH TÂN

Trước đó, một cơ thủ Việt Nam khác là Dương Anh Vũ (hạng 25 thế giới) đã để thua Marco Zanetti (Ý, hạng 5 thế giới) với tỷ số 21/40 ở vòng 1/16.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.