Champions League: HLV Koeman ‘vừa dằn mặt vừa xoa’ Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2020 09:00 GMT+7

HLV Ronald Koeman đã phủ nhận những thông tin về việc khó quản lý siêu sao Lionel Messi, khi khẳng định ông có mối quan hệ tốt với đội trưởng của Barcelona.

Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ El Pais hôm 1.11, cựu HLV của Barcelona, Quique Setien cho biết ông cảm thấy khó khăn khi phải đối phó với Messi trong thời gian ngắn nắm quyền ở sân Nou Camp mùa giải trước. Setien nói: “Có những cầu thủ không dễ quản lý, và Leo là một trong số họ. Tôi không thể làm gì nếu những người ở câu lạc bộ đã chấp nhận về tính cách của anh ấy và không thay đổi anh ấy trong nhiều năm". Điều này làm dấy lên việc HLV Koeman cũng lâm cảnh tương tự Setien khi Barcelona đang có dấu hiệu sa sút.

Messi đang "tịt ngòi" 5 trận gần nhất ở La Liga

AFP

Tuy nhiên, HLV Koeman đã bảo vệ Messi trong một cuộc họp báo hôm 3.11. “Mọi người đều có ý kiến của họ và tôi tôn trọng điều đó, nhưng tôi chỉ có thể nói rằng Messi là một cầu thủ rất, rất giỏi, hay nhất thế giới. Tôi nhìn thấy tham vọng, bản lĩnh của anh ấy nhưng anh ấy không phải là cầu thủ mà tôi gặp khó khăn trong việc quản lý. Mỗi huấn luyện viên đều có cách quản lý khác nhau nhưng đối với tôi, anh ấy là đội trưởng và tôi nói chuyện hàng tuần trong phòng thay đồ, trên sân cỏ và có một mối quan hệ tốt. Tôi không đồng ý (với Setien) nhưng tôi tôn trọng ý kiến của ông ấy và những gì ông ấy đã trải qua”.
Theo báo giới Tây Ban Nha, tuyên bố của Koeman được xem là “một mũi tên trúng 2 đích”. Ngoài việc tránh những mẫu thuẫn nội bộ, ông Koeman còn khẳng định mình “trên cơ” Messi khi siêu sao này được cho là “bất khả xâm phạm” ở phòng thay đồ của Barcelona. Anh cũng được xem là nguồn cơn dẫn đến Josep Maria Bartomeu phải từ chức chủ tịch CLB Barcelona hồi tuần trước.
Barcelona sẽ đón tiếp Dinamo Kiev vào lúc 3 giờ sáng 5.11 (theo giờ VN) tại bảng G Champions League, nơi mà đội bóng xứ Catalan khởi đầu mạnh mẽ với 2 chiến thắng giúp giải tỏa phần nào phong độ tệ hại ở La Liga. Đội bóng của HLV Koeman đứng đầu bảng G sau khi đánh bại Juventus và Ferencvaros nhưng tại La Liga, họ đang đứng thứ 12 do không thắng trong 4 trận gần đây nhất. Trong khi đó, Messi cũng có phong độ kém cỏi nhất trong 13 năm qua tại La Liga khi “tịt ngòi” trong 5 trận gần nhất.

Messi (giữa) không thể giúp Barcelona tránh được thất bại trước Real Madrid ở trận "Siêu kinh điển"

AFP

“Tôi hiểu những lời chỉ trích. Hai điểm trong 4 trận gần nhất là không tốt và những lời chỉ trích ập đến là điều bình thường. Tôi chấp nhận nó và tiếp tục làm việc để cải thiện mọi thứ”, HLV Koeman nhấn mạnh. Chiến lược gia người Hà Lan cũng cho biết thủ môn Marc-Andre ter Stegen có thể trở lại đội hình Barcelona ở trận này sau khi bình phục chấn thương đầu gối. Dinamo Kiev chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu tiên tại bảng G Champions League và có thể bị suy yếu trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp do có 6 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.