Tiền đạo Vũ Minh Tuấn và ký ức khó quên về trận đấu giữ Olympic Việt Nam - Iran

15/06/2018 16:29 GMT+7

So với màn so tài siêu kinh điển giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, trận đấu còn lại của bảng B giữa Maroc và Iran tất nhiên yếu hơn nhiều về sức hút. Thế nhưng với các cầu thủ Việt Nam, sự xuất hiện của Iran tại World Cup 2018 có thể dội về trong họ một phần kỷ niệm của cuộc đời…

Với HLV Miura và hẳn nhiều cầu thủ Việt Nam, ngày 15.9.2014 tại Ansan (Hàn Quốc) là cột mốc sự kiện vô cùng đáng nhớ. Suốt một thời gian dài trước đó, bóng đá Việt Nam trải qua giai đoạn đầy khó khăn, có thể xem là thất bại.
Chức vô địch AFF Cup 2008 vô tình trở thành nỗi ám ảnh về thành công và tham vọng. Những HLV kế cận, từ Falko Goetz, Phan Thanh Hùng rồi Hoàng Văn Phúc đều bất lực trong việc đưa U.23, đội tuyển quốc gia lên đến đỉnh cao.
Vũ Minh Tuấn đã từng chạm trán Iran năm 2014 Minh Tú
Trong một bức tranh có lẽ là không mấy sáng sủa, HLV Toshiya Miura đã đến và mang lại một khởi đầu mới, một sức sống mới. Những con người mới, khí thế mới, tinh thần mới cập bến Olympic và đội tuyển Việt Nam.
Ánh mắt ngờ vực, nghi ngại được HLV Miura cùng dàn cầu thủ mà ông đặt niềm tin xóa tan ngay ở trận đầu tiên ASIAD 2014. Trước một Olympic Iran - một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, Olympic Việt Nam tạo nên một cơn địa chấn mà chẳng ai có thể nghĩ tới.
“Chúng tôi đã thi đấu với 200% sức lực trước Iran”, tiền vệ đội FLC Thanh Hóa Vũ Minh Tuấn hồi tưởng lại. “Sự quyết tâm cùng sự chuẩn bị tốt về nền tảng thể lực đã giúp Olympic Việt Nam đánh bại 4-1 trước Olympic Iran”.
Chiến thắng bất ngờ trước Iran của Việt Nam có thể xem là một bước ngoặt lớn với bóng đá Việt Nam. Để rồi trong 4 năm qua, sự đầu tư trọng điểm cho bóng đá trẻ giúp Việt Nam trở lại chu trình thành công, thậm chí còn rất ấn tượng ở các đấu trường cấp châu lục cho đến vươn tầm giải trẻ thế giới.
Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Việt Nam sẽ đối đầu với Iran. Và việc theo dõi Iran ở VCK World Cup 2018 là điều mà HLV Park Hang-seo cùng các tuyển thủ Việt Nam đặc biệt lưu tâm đến. “Iran rất mạnh về thể lực. Họ dựa trên lối chơi bóng dài và thiên về sức mạnh để chiến đấu”, Minh Tuấn nhận định.
Đội tuyển Maroc Reuteus
Nhưng sự thay đổi theo thời gian hứa hẹn sẽ mang đến cho Iran những diện mạo, bài vở khác lạ. Trận đấu tối nay giữa Iran với Ma Rốc (22 giờ - giờ VN), các cầu thủ Việt có lẽ không nên bỏ lỡ cơ hội ngồi trước màn hình (dù đấu trường V-League vẫn đang diễn ra) để nghiên cứu đối thủ Tây Á một cách kỹ lưỡng. Bởi có thể, một trong những ngón đòn mà Iran tung ra ở trận đấu vào 22 giờ đêm nay, họ sẽ áp dụng cho chính Việt Nam ở VCK Asian Cup vào tháng 1 năm sau.
Trận đấu giữa Iran và Ma Rốc có thể không thu hút sự chú ý của đại đa số người hâm mộ như Bồ Đào Nha đối đầu Tây Ban Nha. Tuy nhiên với những tuyển thủ Việt Nam, nó lại đóng vai trò chuyên môn vô cùng to lớn. “Tôi nghĩ Iran sẽ thắng. Là người châu Á, chúng ta nên ủng hộ đại diện của châu Á, phải không nào?”, Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.