U.23 Việt Nam cần phải cải thiện gì ở trận đấu sắp tới với Jordan?

11/01/2020 22:19 GMT+7

Tỷ số hòa 0-0 trong trận ra quân với U.23 UAE tuy có thể coi là một kết quả chấp nhận được đối với U.23 Việt Nam nhưng cũng đã bộc lộ những khiếm khuyết đòi hỏi thầy trò HLV Park Hang-seo cải thiện trong trận đấu sắp tới với U.23 Jordan nếu như muốn giành được một kết quả tốt hơn.

*Siết chặt hai cánh

Việc Tấn Tài bị treo giò buộc HLV Park Hang-seo phải đẩy trung vệ Việt Anh sang cánh phải để “đóng thế”. Điều đó đã tạo điều kiện cho các cầu thủ U.23 UAE liên tục khoét vào điểm yếu bên cánh phải này. Vì thế ở trận đấu tới với U.23 Jordan, với sự trở lại của Tấn Tài, U.23 Việt Nam cần siết chặt hơn nữa ở cả hành lang bên phải của Tấn Tài lẫn hành lang bên trái của Thanh Thịnh, hạn chế không cho đối phương đưa bóng xuống hai cánh để tạt vào trung lộ hoặc trả ngược cho tuyến hai băng lên dứt điểm.

Đình Trọng tích cực tập luyện, "nuốt trọn" giáo án của HLV Park Hang-seo

*Hạn chế phạm lỗi

Ở trận gặp U.23 UAE, U.23 Việt Nam đã phải nhận 2 thẻ vàng sau những pha phạm lỗi của Đức Chiến và Tấn Sinh. Thậm chí nếu trọng tài người Singapore nghiêm khắc hơn, U.23 Việt Nam có thể đã phải chơi thiếu người sau hành động nông nổi chơi cùi chỏ của Tấn Sinh. Những chiến binh Rồng Vàng sẽ không thể mạo hiểm với những pha xấu chơi như thế ở trận đấu quan trọng sắp tới gặp U.23 Jordan. Những pha phạm lỗi cũng cần hạn chế ở mức tối đa bởi các cầu thủ U.23 Jordan có khả năng tận dụng các tình huống cố định rất tốt.

Tấn Sinh không nên phạm những lỗi thô thiển khiến U.23 Việt Nam có nhiều nỗi lo

Độc Lập

*Chuyển đổi hệ thống linh hoạt hơn

Không phải vô cớ mà phát biểu sau trận đấu với U.23 UAE, HLV Park Hang-seo bày tỏ “Thi đấu với sơ đồ 3-4-3 chúng tôi chơi phòng ngự phản công và cố gắng chuyển sang trạng thái phản công. Nếu muốn giành được chiến thắng thì quá trình chuyển đổi giữa phòng ngự và tấn công phải diễn nhanh hơn”. Thực tế là ở trận đấu với U.23 UAE, quá trình chuyển đổi hệ thống của U.23 Việt Nam chưa được linh hoạt. Điều đó khiến tuyến trên của U.23 Việt Nam nhiều khi rơi vào tình trạng “đói bóng” và không tạo được áp lực thường xuyên lên hàng phòng ngự đối phương. Đây sẽ là điều mà đoàn quân áo đỏ cần cải thiện trước khi bước vào cuộc so tài sắp tới với U.23 Jordan.

Việt Hưng khen Quang Hải và quyết đá chính trận Việt Nam - Jordan

*Trả Quang Hải về vị trí sở trường

Quang Hải phải lùi về hỗ trợ quá sâu khiến anh không thể "chia bài' tốt

Độc Lập

Ở trận gặp U.23 UAE, hiệu quả tấn công của U.23 Việt Nam không được như mong đợi khi mà Quang Hải liên tục phải lùi sâu về để hỗ trợ cho đồng đội ở vị trí mà đáng lý ra một cầu thủ dẫn dắt lối chơi không nên có mặt. Thống kê cho thấy số lượng đường chuyền mà Quang Hải "chia" cho Tiến Linh và Đức Chinh - hai tiền đạo của U.23 Việt Nam, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy ở trận đấu tới với U.23 Jordan, thiết nghĩ HLV Park Hang-seo nên trả Quang Hải về vị trí sở trường để tận dụng kỹ thuật và những đường chuyền có độ chính xác cao của cầu thủ người Đông Anh. Qua đó tăng thêm những phương án tiếp cận khung thành đối phương cho Những chiến binh Rồng Vàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.