V-League 2021: Kẻ ăn không hết người lần không ra

10/03/2021 08:20 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tìm kiếm ngoại binh đối với CLB ở mùa giải năm nay trở nên khó khăn hơn nhiều so với các mùa giải trước. Dù vậy vẫn xảy ra tình trạng ‘kẻ ăn không hết, người lần không ra’.

Tiêu biểu cho ‘kẻ ăn không hết’ là CLB TPHCM. Nhằm tăng cường thêm ‘hỏa lực’, đội bóng thành phố mang tên Bác đã đưa về thêm 1 ngoại binh nữa trên hàng công là tiền đạo Junior Barros. Để lấy chỗ cho chân sút người Brazil này, HLV Polking đã quyết định gạch tên hậu vệ Diakite ở giai đoạn một của mùa giải năm nay. Dù vậy trung vệ người Senegal này vẫn là người của CLB TPHCM. Anh còn một năm hợp đồng kéo dài hết mùa giải 2021. Vì thế, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn thuộc biên chế đội bóng, tập luyện và thi đấu giao hữu. Tuy nhiên anh sẽ không thể ra sân trong các trận đấu chính thức của TPHCM. Như vậy Diakite đang là ngoại binh ‘dự phòng’ của CLB TPHCM ở giai đoạn một của V-League 2021.
Trái ngược lại với TPHCM là những đội bóng đang ‘lần không ra’ do chưa kiếm đủ hoặc đang gặp trục trặc với ngoại binh.

Viettel chỉ có mỗi Pedro (giữa) là mũi nhọn đích thực khi còn thiếu 1 nhân tố ngoại

VPF

Đương kim vô địch Viettel do phải thi đấu ở AFC Champions League nên được đăng ký 4 ngoại binh. Tuy nhiên hiện tại tiền đạo người Brazil Bruno Matos dù được ký hợp đồng vào cuối tháng 1 nhưng chỉ vừa mới sang Việt Nam và đang phải cách ly y tế 14 ngày theo quy định. Ở các vòng đấu tới, nhiều khả năng HLV Trương Việt Hoàng chỉ có thể tung ra sân 2 ngoại binh do cầu thủ người Uzbekistan Jakhongir Abdumuminov chỉ được đăng ký dự AFC Champions League với tư cách là ngoại binh gốc châu Á. Sớm nhất phải đến vòng đấu thứ 6, HLV Trương Việt Hoàng mới có được sự phục vụ của Bruno Matos
Cũng được đăng ký 4 ngoại binh do phải tham dự AFC Cup nhưng cho đến thời điểm này, Hà Nội mới chỉ có trong tay 3 ngoại binh là Moses, Geovane và Bruno. Trong trường hợp ‘lần không ra’ ngoại binh gốc châu Á, rất có thể đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải chinh chiến trên các mặt trận của mùa giải năm nay với chỉ 3 ngoại binh như hiện nay. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với mục tiêu chinh phục chức vô địch ở mọi giải đấu mà mình tham dự của CLB Hà Nội.

Nam Định (phải) luôn gặp khó về ngoại binh

VPF

Cũng đang gặp khó với ngoại binh là CLB Nam Định. Sau vòng 2, đội bóng thành Nam đã nói lời chia tay với tiền đạo Gramoz Kurtaj và lấy về chân sút Konan Oussou (người Bờ Biển Ngà), Konan đã thi đấu cho Nam Định ở trận gặp Thanh Hoá ở vòng đấu thứ 3 nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên sau đó ngoại binh này bị chấn thương nặng trong 1 buổi tập và có nguy cơ phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian dài. Có thể nói Nam Định lúc này đang ‘phập phồng’ cùng với diễn biến chấn thương của Konan Oussou. Trường hợp tiền đạo người Bờ Biển Ngà này không sớm bình phục, đội bóng thành Nam sẽ phải ‘chấp’ các đối thủ 1 ngoại binh, ít nhất là cho đến hết giai đoạn 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.