Eden Hazard đội tuyển Bỉ: Ngôi sao của 'thế hệ vàng'

11/05/2018 11:07 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Eden Hazard trong đội tuyển Bỉ. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Eden Hazard tại vòng loại World Cup 2018.

Với đôi chân "ảo thuật" từ khi còn rất trẻ, không ai ngạc nhiên khi Eden Hazard đã trở thành ngôi sao trong “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ và là một trong những vì sao đang tỏa sáng trên bầu trời bóng đá thế giới.
Hai điểm mạnh nhất của Hazard là tốc độ và kỹ thuật cá nhân thường được các chuyên gia ca ngợi là từ “đáng kinh ngạc” đến “bị mê hoặc”. Nhờ vậy, anh có thể chơi ở vai trò tiền vệ tấn công hay cầu thủ chạy cánh với hiệu quả cũng ấn tượng như nhau. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi cảm thấy thoải mái nhất khi tấn công đối thủ từ một vị trí bắt đầu bên cánh trái rồi cắt vào trung lộ.
Vậy còn vai trò “số 9” ảo mà Hazard đã không ít lần chơi dưới màu áo của Chelsea trong mùa giải này? HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ khẳng định: “Đối với tôi, Eden Hazard không phải là “số 9” ảo. Tôi sẽ không sử dụng anh ta ở vị trí đó cho tuyển Bỉ. Chúng tôi đã có Romelu Lukaku, Michy Batshuayi và Dries Mertens”.
Hazard cũng được xem là bậc thầy trong cả 2 lĩnh vực kiến tạo và ghi bàn nên được đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công thú vị nhất thế giới với khả năng sáng tạo tuyệt vời. Anh đã ghi được 6 bàn thắng và thực hiện 5 pha kiến tạo trong hành trình của “Quỷ đỏ” ở vòng loại World Cup 2018. Tại EURO 2016, Hazard cũng nằm trong số những cầu thủ kiến tạo hàng đầu của giải. Nói tóm lại, mỗi khi Hazard “cất lên tiếng hát” thì khó có thể bắt anh dừng lại.
Đánh giá về bảng G, nơi đội tuyển Bỉ sẽ chạm trán với Anh, Tunisia và Panama ở World Cup 2018, Hazard nói: “Tất cả các đội bóng đến với World Cup đều xứng đáng góp mặt ở đó và họ là những đội bóng hàng đầu. Vì vậy chúng tôi chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi nghĩ đó là một bảng đấu tốt cho chúng tôi và một trận đấu sẽ rất khó khăn với đội tuyển Anh. Nhưng đó là World Cup, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra”.
Được xem là ngôi sao trong “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ, nên nếu như Hazard chơi đúng với phong độ của mình thì “Quỷ đỏ” sẽ thỏa sức tung hoành tại Nga trong mùa hè này.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Eden Michael Hazard

Quốc tịch: Bỉ

Ngày sinh: 7.1.1991

Cao: 1m73 - Nặng: 76kg

Vị trí: Tiền đạo

Các CLB từ trước đến nay: Lille, Chelsea.

Thành tích: Vô địch Pháp, 2 lần vô địch Anh, 1 Cúp nước Pháp, 1 Cúp Liên đoàn Anh, vô địch Europa League.

Số lần khoác áo ĐTQG: 82

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.