Ngoại hạng Anh: Arsenal lại thua, HLV Unai Emery lâm nguy

19/08/2018 07:35 GMT+7

“Pháo thủ” - Arsenal trong triều đại mới của HLV Unai Emery có khởi đầu mùa giải Ngoại hạng Anh không thể tệ hơn khi thua cả 2 trận ra quân, mà mới nhất là trận thua kình địch Chelsea 2-3 rạng sáng ngày 19.8.

Khác với trận thua Man.City 0-2 ngày ra quân, thì trận thua Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge có tạo một sự hy vọng hơn khi lối chơi  Arsenal được cải thiện và lì lợm hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì Arsenal vẫn thua, và HLV Emery đang thực sự lâm nguy vì “Pháo thủ” vẫn chưa có cải thiện gì đáng kể trong triều đại mới.

Cech (phải) phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng Reuters

Lối chơi ngờ nghệch ở hàng thủ như dưới thời HLV Arsene Wenger vẫn cứ tái diễn, hệ quả từ trận thua Man.City đến trận gặp Chelsea vẫn chưa được gia cố. Trong 20 phút đầu trận Arsenal đã nhận 2 bàn thua choáng váng khi Pedro Rodriguez và Alvaro Morata dễ dàng ghi bàn cho Chelsea sau các tình huống hàng thủ “Pháo thủ” mắc quá nhiều lỗi.

Arsenal chỉ khởi sắc ở khoảng 15 phút cuối hiệp 1 khi gỡ hoà 2-2 Reuters

Bởi xen kẽ các bàn thua là các cơ hội bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi của Aubameyang, và ngay sau các tình huống này thì Arsenal không thể phản ứng lại khi đối phương phản công nhanh. 

Khi đối mặt với tình thế tiếp tục thua đậm thì các cầu thủ Arsenal mới tỉnh giấc thi đấu quyết liệt hơn như ý đồ của HLV Emery. Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ tạo ra được khoảng 15 phút chơi đúng như mong muốn ở cuối hiệp 1, khi tấn công gây sức ép mạnh và toàn diện hơn lên hàng thủ Chelsea và gỡ được 2 bàn liên tiếp do công Mkhitaryan và Iwobi ghi để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỷ số hòa 2-2.

Nhưng rồi ở cuối trận để Alonso (3) ghi bàn giúp Chelsea thắng 3-2 Reuters

Mặc dù vậy, sự kỳ vọng nhen nhóm đôi chút này vẫn chưa thể tạo niềm tin thực sự cho Arsenal vì trong hiệp 2 đến lượt HLV Emery mắc sai lầm như thay Oezil bằng Ramsey ở phút 68, khiến thế công “Pháo thủ” không thể buộc hàng thủ Chelsea lo canh phòng mà thoải mái dâng lên gây sức ép để tìm bàn thắng.

Đây chính là tiền đề để hậu vệ Marcos Alonso ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea ở phút 81 sau tình huống quá thoải mái lên tham gia tấn công.

Để thua cả 2 trận ra quân, HLV Emery dù vẫn còn nhiều thời gian để tiếp tục làm thay đổi Arsenal như mong muốn, nhưng sức ép đang ngày càng đè nặng lên nhà cầm quân này. Trước mắt, ở trận đấu ngay vòng tới Arsenal bắt buộc phải thắng West Ham, nếu không tình thế sẽ lâm nguy thật sự.

Kết quả giải Ngoại hạng Anh ngày 18 và rạng sáng 19.8:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.